SCC ภาวะไม่เอื้อ เลื่อนIPO “เอสซีจี เคมิคอลส์”

203

มิติหุ้น – นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย หรือSCC เปิดเผยว่า ภายหลังจากการขยายระยะเวลาการอนุญาตให้เสนอขายหุ้น IPO ในวันที่ 4 ต.ค.66 และไม่สามารถขยายระยะเวลาดังกล่าวได้อีก ทางบริษัท จึงได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นของ SCGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ดังนั้นบริษัท จึงต้องคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ความพร้อมของตลาดทั้งในและต่างประเทศที่จะรองรับ IPO ขนาดใหญ่จากบริษัทไทยในขณะนี้ รวมถึงสถานการณ์ภายนอก ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจและวิกฤตราคาพลังงาน เป็นต้น ทำให้บริษัทเห็นว่ายังคงไม่เหมาะสมที่จะดำเนินการ IPO ในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่าศักยภาพของ SCGC ในฐานะผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และความสามารถในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายธุรกิจและการเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบธุรกิจปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทมีความตั้งใจที่จะดำเนินการ IPO ของ SCGC อีกครั้งเมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย รวมถึงการยื่นคำขออนุญาตการเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ใหม่อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน บอร์ดบริษัทได้มีมติแต่งตั้ง นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ที่กำลังจะเกษียณอายุ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.67 เป็นต้นไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon