ซินเน็คฯ จับมือ สอศ. เดินหน้าแผน ESG ลุยโครงการ “ปั้นช่าง สร้างอาชีพ” พัฒนาการศึกษาหลักสูตรไอที ตอบรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในอนาคต

110

มิติหุ้น – นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เดินหน้าโครงการ “ปั้นช่าง สร้างอาชีพ” ผนึกกำลัง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่ล่าสุดได้ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมนักศึกษาในสถาบันการศึกษาอาชีวะ ได้มีโอกาสในการเสริมทักษะ เรียนรู้ และฝึกอาชีพ ทดลองสนามการทำงานจริง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต ณ ห้องมงคลสุธี บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการส่งเสริมด้านการศึกษา เพิ่มทักษะ ความเชี่ยวชาญ และสร้างอาชีพให้กับอาชีวศึกษาของไทย ด้วยการนำเทคโนโลยีมายกระดับการเรียนรู้ ให้นักศึกษาอาชีวะที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถรับมือการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เตรียมพร้อมสู่การทำงานในภาคธุรกิจ และบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยซินเน็คฯ ในฐานะผู้นำด้านไอทีที่มีสินค้าและโซลูชั่นอย่างครอบคลุม พร้อมนำความเชี่ยวชาญสนับสนุนผ่านโครงการ “ปั้นช่าง สร้างอาชีพ” ซึ่งเป็นโครงการ CSR ที่ทางซินเน็คฯ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้จับมือกับสถานศึกษาอาชีวะในหลายแห่ง และผลักดันให้เป็นโครงการที่สนับสนุนสังคมในวงกว้างมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมพัฒนา ผลิตบุคลากรด้านไอทีที่มีคุณภาพ และเป็นอาชีพที่สร้างการเติบโตได้ในอนาคต

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เผยว่า โครงการนี้ เป็นความร่วมมือกับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จำนวน 10 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อเป็นหลักสูตรการเรียนรู้ทางเทคนิคด้านเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (E-Learning) และศูนย์อบรมภาคปฏิบัติ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา โดยหลังจากนักเรียน นักศึกษาเรียนจบหลักสูตรแล้ว จะได้รับเกียรติบัตรรับรองจากบริษัท และสามารถทำงานหารายได้ระหว่างเรียนกับบริษัท และบริษัทพันธมิตรที่อยู่ในพื้นที่ของสถานศึกษาได้ด้วย รวมถึงการฝึกอบรมหรือเทรนนิ่งให้ครู และบุคลากรในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ซึ่งโครงการ “ปั้นช่าง สร้างอาชีพ” นับเป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมกับภาคเอกชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษา อีกทั้ง ซินเน็คฯ เป็นเจ้าตลาดสินค้าไอที ที่มีมาตรฐานในการบริหารจัดการองค์กร และมีเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยยกระดับการเรียนการสอนอาชีวศึกษาในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

นางสาวสุธิดา กล่าวปิดท้ายอีกว่า “ซินเน็คฯ เราพร้อมเดินหน้าแบ่งปันสู่สังคม ภายใต้กรอบการดำเนินงาน “Synnex For a Better Life” นำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนขับเคลื่อนการศึกษาของเยาวชนไทย เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตามคอนเซปต์ “Better life with Technology” และยึดมั่นการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนในทุกมิติ บนหลัก ESG ที่ดี”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon