AH รับทรัพย์ 2 บริษัทใหม่ ยอดผลิตพุ่ง-กำไรแรง

393

มิติหุ้น – บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น AH เพราะเชื่อมั่นว่า 2 บริษัทใหม่จะทำให้ประมาณการของฝ่ายวิจัยมี upside มากขึ้น โดยที่ผ่านมา AH เพิ่งจะเข้าไปลงทุน 60% ใน AAPICO Avee ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถ Proton ในประเทศมาเลเซีย โดยบริษัทตั้งเป้าว่ารายได้ของโรงงานแห่งนี้จะโตถึง 3x จากประมาณ 525 ล้านบาทในปีนี้เป็น 1.5 พันล้านบาทในปีหน้า หลังจากที่บริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่จาก Proton

นอกจากนี้ บริษัทยังคาดว่า Purem AAPICO ซึ่งเป็น JV ใหม่อีกแห่ง (ถือหุ้น 49%) จะสร้างรายได้  3 พันล้านบาทในปีหน้า โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อของ Ford ในประเทศไทยภายในเดือนธันวาคม 66 และจะเริ่มผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อของ Proton ในประเทศมาเลเซียในเดือนกันยายน 66

เมื่ออิงจาก scenario ในกรณีฐาน ฝ่ายวิจัยคาดว่า 2 บริษัทใหม่นี้จะสร้างกำไรสุทธิเพิ่มให้กับ AH อีก 106 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ของเราที่1,962 ล้านบาทมี upside อีก 5.2% ทั้งนี้มองแบบอนุรักษ์นิยมมากกว่าบริษัท โดยคาดว่ารายได้จะต่ำกว่าที่บริษัทคาดไว้ และใช้สมมติฐาน NPM เพียง 5% ซึ่งต่ำกว่าของ AH ที่ 6%

ส่วนแนวโน้มใน Q3/66 ยังคงแข็งแกร่ง โดยบริษัทเชื่อว่าปริมาณการผลิตของ AH จะยังคงแข็งแกร่งเมื่อพิจารณาจากผลการดำเนินงาน QTD โดยบริษัทคาดว่ากำไรใน Q3/66 น่าจะเพิ่มขึ้นทั้ง yoy และ qoq ซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรจากธุรกิจหลักปี 66 โตได้ 7.3% ตามที่เราคาดไว้

ดังนั้น AH ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากภายในบริษัทในปี 66โดยเติบโตถึง 30% hoh ในงวด 1H23 นอกจากนี้ยังเชื่อว่าบริษัทน่าจะเติบโตจากภายในได้อีกในปี 67 โดยคาดว่ากำไรจะโตอีก 7% ในปี 67 ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1,962 ล้านบาท และยังมี upside จาก 2 บริษัทใหม่อีก 106 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5.2% ทั้งนี้ AH ยังคงเป็นหุ้นเด่นของฝ่ายวิจัยในกลุ่มยานยนต์ โดยคาดว่าผลการดำเนินงานน่าจะดีกว่าหุ้นอื่นในกลุ่ม เพราะบริษัทมีปัจจัยเฉพาะตัวที่จะช่วยกระตุ้นการเติบโต และจะโตได้อย่างไม่หยุดยั้งแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 41 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon