TOA เดินหน้าปลูกป่า 740 ไร่ จ.เลย และ จ.อุดรธานี เพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

90

มิติหุ้น – บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ฯ เดินหน้าโครงการ รักเรา รักษ์โลก’ ปลูกป่า ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียว 740 ไร่ ในจังหวัดเลย และจังหวัดอุดรธานี ตามแนวทาง ESG  เพื่อยกระดับสู่การเป็นองค์กร Net Zero ภายในปี 2050 โดยร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากร   ป่าไม้ที่ (อุดรธานี) กรมป่าไม้ พันธมิตรทางธุรกิจในพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐส่วนท้องถิ่น พนักงานและประชาชนจิตอาสารวมกว่า 160 คน มาร่วมกันปลูกป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติภูเขาแก้ว และป่าดงปากชม อ.ปากชม จ.เลย รวมทั้งพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่านายูง และป่าน้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี

 

ดร.ภาณุพงศ์ ภูทะวัง ผู้จัดการอาวุโสหน่วยงานวางแผนกลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ฯ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ TOA รักเรา รักษ์โลก ฟื้นคืนผืนป่าและระบบนิเวศอย่างยั่งยืน เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG Sustainability) ในมิติสิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ดูดซับและกักเก็บก๊าซเรือนกระจก ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม และสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืน

 

รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เป้าหมายให้เป็นแหล่งอาหาร ปอดแห่งใหม่ และเป็นแหล่งเรียนรู้ร่วมกับคนในชุมชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนคืนต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมตามพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการดำเนินงานต่าง ๆ ภายในบริษัทฯ ทั้งการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ การจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนการใช้รถไฟฟ้า พัฒนากระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และพัฒนานวัตกรรมสีเขียวเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพผู้บริโภค รวมทั้งบรรลุเป้าหมายระยะสั้นของบริษัทฯ ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากกว่าร้อยละ 20 จากฐานปี พ.ศ. 2564 ปี พ.ศ. 2568 และเป้าหมายระยะยาวเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กร Net Zero Emissions 2050 (พ.ศ. 2593) เพื่อลดและบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ทุกคนกำลังเผชิญปัญหาในปัจจุบัน
พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการปลูกป่าให้ได้จำนวน ล้านต้น ภายในปี พ.ศ. 2577 เพื่อให้บริษัทฯ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม สร้างระบบนิเวศให้ยั่งยืน รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้กับพื้นที่และคนในชุมชนโดยรอบ เพื่อความอุดมสมบูรณ์ ปลอดภัย และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น” ดร.ภาณุพงศ์ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon