FTI ผนึกพันธมิตรจีนเหนียวแน่น เตรียมบุกตลาดต่างประเทศ

72

มิติหุ้น – นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ FTI เปิดเผยว่า ได้วางงบประมาณ 200 ลบ. ในการซื้อที่ดินพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา พัฒนาเป็นนิคมอุตสาหกรรมใช้เป็นแหล่งผลิตเครื่องกรองนำไปยังตลาดต่างประเทศ เน้นสหรัฐอเมริกา ยุโรป คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี 67

ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในตลาดหุ้นจีนอีก 2-3 ราย คาดว่าจะปิดดีลได้สำเร็จในปี 68 เพื่อร่วมลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว

สำหรับผลประกอบการงวด Q3/66 คาดว่าเติบโตได้ดี ส่งผลให้ครึ่งปีหลังคาดว่าจะอยู่ในระดับเดียวกับครึ่งปีแรก ผลจากการออกสินค้าใหม่ราว 6-7 ตัว และจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ Gross Profit Margin เพิ่มขึ้นราว 29% และรายได้โตตามเป้า 15-20%

นายปิยะพงษ์ สุวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฎิบัติการ FTI กล่าวว่า ผลจากความร่วมมือจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับนักลงทุนจีนก่อนหน้านี้ 3 แห่ง คาดว่าจะเริ่มรับรู้ผลดีจากการลงทุนใน Q3/66 โดยบันทึกกำไรตามสัดส่วนการลงทุน โดยFTI ถือหุ้นในสัดส่วนละ 51% ซึ่งสามารถผลิตชิ้นส่วนได้ราว 30-50 ชิ้น/เดือน ทำให้ช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งจากจีนมาไทย และยังได้รับประโยชน์จากการลดกำแพงภาษี

อย่างไรก็ดียังมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มทั้งร้าน Water Store ให้ครบ 24 สาขา จากในปัจจุบันที่มี 22 สาขา เพื่อขายส่งผู้ประกอบอาชีพระบบกรองน้ำ และครัวเรือนทั่วไป รวมถึงร้าน AQUATEK ให้ครบ 20 สาขา จากในปัจจุบันที่มี 8 สาขา ซึ่งเจาะลูกค้ากลุ่ม Hi-end และขยายให้ถึง 50 สาขาในปี 67 ขณะที่ปีนี้ได้เตรียมขยายสาขาในต่างประเทศ อีก 2 สาขา ในกัมพูชาและเมียนมาร์ คาดว่าจะเสร็จภายในปี 66

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon