“SUPER”ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส โครงการ SPP HYBRID สร้างรายได้เพิ่ม – ดันมาร์จิ้นพุ่ง จ่อ COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 30 MW หนุนกำลังผลิตปีนี้แตะ1,652.32 MW

142

มิติหุ้น – นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลดำเนินงานในปี 2566 เชื่อว่ายังเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะรายได้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่  9,571 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของปีนี้ทำรายได้อยู่ที่ 5,208 ล้านบาท  เนื่องจากจากมีปริมาณการผลิตกระแสไฟฟ้ามากขึ้นทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าในพอร์ตปัจจุบันมีจำนวน 133 โครงการ กำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 1,608.32 เมกะวัตต์  โดยมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โรงไฟฟ้าพลังงานลม  และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่  หรือ SPP HYBRID ปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญา 16 เมกะวัตต์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่สามารถผลิตและขายไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง โดยได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์เมื่อต้นปี2566 สร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 สร้างรายได้ระดับ 100 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้นสูงกว่า 40 % และโครงการดังกล่าวยังได้รับความสนใจจากบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯเชื่อว่าเติบโตได้ดี ซึ่งจะมีโครงการที่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ได้เพิ่มเติม ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เวียดนาม “Soc Trang” กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเปิดดำเนินงานภายในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งโครงการพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์กับมหาวิทยาลัยมหิดล กำลังการผลิต 14 เมกะวัตต์ จะเริ่มทยอยขายไฟตั้งแต่เดือนกันยายนนี้  เป็นต้น

บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการสร้างรายได้และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันมองหาโอกาสการขยายงาน โดยการเข้าไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้าได้เข้าร่วมถือหุ้นธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเวียดนามกับ AC ENERGY VIETNAM INVESTMENTS PTE. LTD. ( ACEV ) บริษัทชั้นนำทางด้านธุรกิจพลังงานทดแทน

“ SUPER พยายามเดินตามแผนที่วางไว้ และโฟกัสโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนในรูปแบบ M&A นอกจากนี้เร่งบริหารค่าใช้จ่าย ดอกเบี้ย ไปพร้อมกัน ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะมีรายได้อยู่ที่ใกล้ 10,000 ล้านบาท ส่วนกำลังการผลิตวางไว้ 2,100 เมกะวัตต์ ใน 3 ปีข้างหน้า (2569 ) จากปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 1,652.32 เมกะวัตต์ ” นายจอมทรัพย์กล่าวในที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon