เด็กแนว (เช้า) JKN : มีทางออก

2480

 

>> JKN : มีทางออก

» อีกหนึ่งความฮือฮา หลัง STARK ก็มา JKN นี่แหละและสิ่งที่มักเกิดเมื่อหุ้นมีเหตุ กูรูเก่งหลังเกมส์มักเข้าซ้ำกระหน่ำความรู้งบการเงินเหยียบย่ำจนราคาหุ้นทรุด  ทุบรายย่อยเจ็บหนักกว่าเดิม

JKN ไม่สามารถชำระหุ้นกู้ที่ครบกำหนดเดือน ก.ย 66 ทำให้เกิด Cross Default  โดยผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ต้องบอกกล่าวให้บริษัทคืนเงินหุ้นกู้ในอนาคตที่จะครบกำหนดในปี 67-68 ทั้งหมด แบบนี้ยิ่งแย่ สู้หาทางช่วยเหลือเพื่อทุกคนได้เงินคืนครบในอนาคตดีกว่าล้มกระดานมีแต่เสียหายทุกฝ่าย

การประชุม ผถห. กู้ 27 ก.ย นี้ เด็กแนวประเมินดูแล้ว การเจรจามีทางออกสวย ภายใน Q4 สภาพคล่องทางการเงินจะกลับมา คืนหุ้นกู้ปี 66 ได้ครบ  ธุรกิจปกติ และ MU เดินหน้าปกติจึงไม่น่าห่วง

» บทเรียน ที่เกิดขึ้นรอบนี้ เพิ่มความแข็งแกร่งให้เจ๊แอน เชื่อว่าเงื่อนไขการยืดเวลาคืนหุ้นกู้ และจ่ายดอกเบี้ยให้ครบ เจ้าหนี้มักยอมรับ ดังนั้นรอบนี้ JKN ได้เปรียบมากกว่าเสียเปรียบ 

…การขาย JKN18 จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ธุรกิจ MU ถือว่าเด่น เป็นหลักประกันรายได้ให้เจ้าหนี้ และอนาคตจะเข้าตลาดไม่ยาก   มองดูแล้วหุ้นกู้มีทางจบสวย ธุรกิจเดินหน้าต่อ ส่วนทุนที่แข็งแรง 4.7 พันลบ. รายได้เข้าทุกไตรมาส  โอกาสนี้หุ้น JKN น่าเก็บแล้ว

กราฟม้วนตัวขึ้น

กราฟ JKN (tf 90) เกิดการม้วนตัวขึ้นตามโครงสร้าง W-shape หลังจากทิ้งตัวลงจน Oversold  โดย Stoch ดีดตัวตัดเส้นค่าเฉลี่ยเกิด short term buy signal  จะทำให้กราฟเด้งกลับไประหว่างกรอบ 1.38-1.62 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon