SUN ลงนาม MOU เสริมสร้างความร่วมมือยกระดับมูลค่าถั่วลายเสือ ส่งต่อความยั่งยืนให้ชุมชน

233

มิติหุ้น – บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเกษตรยุคใหม่ ส่งเสริมการใช้นวัตกรรมสร้างคุณค่า ยกระดับสู่การเกษตรยั่งยืนแห่งอนาคต

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 บริษัทได้จัดงานส่งเสริมการใช้นวัตกรรมสร้างคุณค่าและยกระดับสู่การเกษตรยั่งยืน โดยเปิดให้เกษตรกร นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้ ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงพระพิรุณ การประกวดข้าวโพดหวาน สาธิตการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีการเกษตรด้านการเกษตรครบวงจร การสาธิตการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการเพาะปลูกอย่างแม่นยำ Application ทางการเกษตร และบูธจัดแสดงความรู้ด้านการเกษตรจากองค์กรพันธมิตรชั้นนำ

นอกจากนี้ บริษัทให้ความสำคัญขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่ธุรกิจ ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืน และมุ่งมั่นที่พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และบริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพของชุมชน จึงได้จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) และ ดร.สุมิตร อธิพรหม เพื่อยกระดับการปลูกวัตถุดิบถั่วลายเสือ โดยร่วมวิจัยและพัฒนา รวมไปถึงการคัดเลือกสายพันธุ์ถั่วลายเสือที่ดีมีคุณภาพ เพิ่มประสิทธิภาพในการเพาะปลูก และกระบวนการเก็บเกี่ยวผลผลิตให้ได้คุณภาพและปริมาณที่เหมาะสม พื้นที่นำร่องกว่า 1,500 ไร่ ในอำเภอสะเมิง อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกร พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่ม สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และสังคมในอนาคต

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างความมั่นคงยั่งยืน ด้านงานวัตถุดิบและการส่งเสริมการเกษตร โดยนำเอาองค์ความรู้และเทคโนโลยี เข้ามาประยุกต์ใช้ ควบคู่ไปกับการถ่ายทอดสู่เกษตรกร อย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องตามแนวทาง ESG (Environmental, Social, Governance) โดยดูแลสิ่งแวดล้อม ดูแลสังคมให้เติบโตร่วมกัน และบริหารจัดการองค์ภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจบนสู่ความยั่งยืน ตามเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ของประชาคมโลกต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon