CPN ลุยผุดโครงการใหม่ หนุนกำไรโตระยะยาว

237

มิติหุ้น – บล.เคจีไอ  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน CPN มั่นใจ ผลงานครึ่งหลังปี 66 จะเติบโตโดดเด่น  เพราะได้แรงหนุนจาก 1. จำนวนลูกค้าเข้าห้างดีขึ้นอย่างมากถึง 92% ใน 2Q66, 2. กลับมาให้ส่วนลดผู้เช่าในระดับปกติที่ 4%, 3.  ขึ้นค่าส่วนกลาง (Cam Charge) ประมาณ 10%-15% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และ 4.casual leasing ดีขึ้น (ได้แก่ กิจกรรมทางการตลาด) จากการฟื้นตัวของธุรกิจ

พร้อมกันนี้ CPN ยังมีแผนขยายโครงใหม่ที่ชัดเจนมากขึ้นในระยะยาว ซึ่ง CPN ได้ประกาศโครงการที่อยู่ใน pipeline ช่วงปี 2566-2568 ออกมาแล้ว (Figure 3) โดยในปี 2566 บริษัทได้ขยายสองโครงการใหม่ (เซ็นทรัลอุบล และ Marche ทองหล่อ) เมื่อวันที่ 10 มีนาคม และ 26 มีนาคม ตามลำดับ

นอกจากนี้ CPN ยังจะเปิดสองโรงการใหม่ในงวดครึ่งหลังปี 66  (เซ็นทรัล Westville และเซ็นทรัลระยอง) โดยบริษัทยังคาดว่าจะออกโครงการใหม่เพิ่มอีกในปี 2567 (ได้แก่ เซ็นทรัล นครสวรรค์, เซ็นทรัลนครปฐม และ เซ็นทรัลกระบี่) ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังคาดว่าจะเปิดโครงการ Dusit Central Park เต็มรูปแบบได้ในปี 2568 ทั้งนี้ จากการขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการ mixed-use มากขึ้น เราจึงยังคงมองบวกกับแนวโน้มการเติบโตของ CPN ในระยะยาว  แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 83 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon