JobsDB by Seek จัดกิจกรรม JobsDB On tour รุกขยายตลาดภูมิภาค รองรับเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม ช่วยบริษัทหาคนตรงงาน หางานตรงใจ

84

มิติหุ้น – คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า พฤติกรรมและความต้องการของคนหางานและการหาค้นหาบุคลากรเข้าร่วมงานขององค์กรในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต โดยเฉพาะส่วนสำคัญที่คนทำงานเริ่มมีการย้ายกลับมาหางานที่ต่างจังหวัด และบริษัทท้องถิ่นเริ่มหาคนเข้าทำงานที่บริษัทของตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ทุกคนต้องมีการปรับตัว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ JobsDB by SEEK แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยในเครือ SEEK (ซีค) ได้เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้จึงได้จัดกิจกรรม JobsDB On tour เจาะกลุ่มคนพื้นที่ หาคนตรงงาน หางานตรงใจ เข้าสู่ตลาดงานในจังหวัด พร้อมทั้งได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถเชื่อมโยงผู้ประกอบการและผู้หางานให้เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ต่างๆ สำหรับการหางาน การสมัครงาน การค้นหาบุคลากร ที่สะดวกต่อการใช้งานที่หลากหลาย และช่วยตอบโจทย์ชีวิตคนทำงาน ให้มีความสุข อีกทั้งองค์กรค้นหาบุคลากรได้ดีมากยิ่งขึ้น”

กิจกรรม JobsDB On tour ครั้งที่ 1 จัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นที่แรก เนื่องจากชลบุรีเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ได้รับ EEC (Eastern Economic Corridor) หรือ “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก  ซึ่งโครงการนี้ส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาคตะวันออกของประเทศไทย และจังหวัดชลบุรียังเป็นเมืองที่มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองเศรษกิจที่สำคัญของประเทศไทย โดยผ่านสื่อทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และบูธกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถเข้ามาสอบถามพูดคุย หางานที่ใช่ ผ่านเว็ปไซต์หางาน JobsDB by SEEK มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเรื่องการทำเรซูเม่ การอัพเดทโปรไฟล์ รวมถึงคำแนะนำในการสัมภาษณ์งาน พร้อมรับของที่ระลึกเมื่อร่วมกิจกรรม

“การให้ความสำคัญกับตลาดงานในแต่ละจังหวัด ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรให้ความสนใจ เพราะจากผลกระทบกับวิกฤตครั้งใหญ่ที่ผ่านมา พบว่าเกิดการย้ายงานกลับสู่บ้านเกิดเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากได้แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ หาคนตรงงาน หางานตรงใจ เข้ามาช่วยทั้งองค์กรและคนหางาน ก็จะสามารถช่วยขยายเศรษฐกิจของแต่ละจังหวัดได้ อีกทั้งอาจกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนอยากย้ายกลับมาพัฒนาบ้านเกิด อยู่ใกล้ชิดครอบครัว และมีลู่ทางในการทำมาหากิน ซึ่งจะส่งผลดีต่อองค์กรที่ได้คนมีความสามารถเข้ามาพัฒนาให้องค์กร ผู้ประกอบ และคนทำงานสำเร็จไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน” คุณดวงพร กล่าวปิดท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon