CWT ฉลุย! ดันบ.ย่อย “กรีน เพาเวอร์ 1” ส่งมอบโรงคัดแยกขยะชุมชนเทศบาลนคร นครสวรรค์ คาดเริ่มรับรู้รายได้ Q4/66 สัญญายาว 25 ปี มูลค่ารวม 590.55 ลบ.

141

มิติหุ้น – นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CWT) เปิดเผยว่า บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด (GP1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ส่งมอบงานโครงการบริหารจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน รวมถึงขยะบ่อฝังกลบให้แก่ เทศบาลนครนครสวรรค์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มดำเนินการและสามารถรับกำจัดมูลฝอยชุมชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

“โครงการดังกล่าวเป็นสัญญาให้สิทธิเอกชนดำเนินโครงการบริหารจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนรวมถึงขยะบ่อฝังกลบของเทศบาลนครนครสวรรค์ สัญญาระยะยาว 25 ปี ซึ่งทาง GP1 เริ่มเข้าพัฒนาพื้นที่ในปีที่ผ่านมา และก่อสร้างโรงแปลงขยะพร้อมส่งมอบในเดือนกันยายนปีนี้ โดยคาดว่าจะสามารถรองรับขยะชุมชนได้ถึงวันละ 400 ตันโดยเฉลี่ย และทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ คาดการณ์มูลค่ารายได้ค่าเฉลี่ยค่ากำจัดขยะมูลฝอย (Tipping Fee) รวมตลอดสัญญาประมาณ 590.55 ล้านบาท” นายวีระพล กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนคัดแยกขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อแปลงเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF (Refuse Derived Fuel) เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมจากโครงการ โดยจะพัฒนาเป็นโรงไฟฟ้าขนาดไม่เกิน 10.0 เมกะวัตต์ ตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (AEDP) ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทฯ สามารถดำเนินงานบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการแก้ปัญหาขยะในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

อนึ่ง กลุ่มบริษัทฯ ได้รับคัดเลือกโครงการดำเนินการก่อสร้างระบบการจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิง (RDF) และผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอยของเทศบาลตำบลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ กำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ และล่าสุดได้รับคัดเลือกดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า องค์การบริหารส่วนตำบลท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกันนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาอีกหลายแห่ง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon