SPRC ตอกย้ำความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ผนึกพลังภาครัฐ และเอกชน จัดกิจกรรมเก็บขยะ เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ปี 2566

112

มิติหุ้น – นายพงษ์กรณ์ กล่าวภายในงานว่า “สืบเนื่องการรณรงค์เพื่อพิทักษ์ชายฝั่งทะเล โดยนานาประเทศได้พร้อมใจที่จะดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์พร้อมเพรียงกันทั่วโลก จึงได้กำหนดให้วันเสาร์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายนของทุกปี ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันที่ 16 กันยายน 2566 เป็นวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล และให้มีการบันทึกกิจกรรมความร่วมมือที่นานาประเทศได้ปฏิบัติลงในเว็บไซต์ รวมทั้งเอกสารเผยแพร่ ดังนั้น บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ได้ร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด และหน่วยงานภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม และประชาชนชาวระยอง จัดกิจกรรมเนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากลขึ้น ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 21 ของการจัดกิจกรรม เพื่อให้ประชาชน เยาวชน และผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมของระบบนิเวศชายฝั่ง และสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด บริเวณชายฝั่งทะเลที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง อีกทั้ง รวบรวมข้อมูลปริมาณและประเภทขยะที่เกิดขึ้นบริเวณชายฝั่งทะเล สามารถนำไปวิเคราะห์ต้นเหตุปัญหาขยะ เพื่อหาแนวทางรณรงค์ป้องกันปัญหาขยะชายฝั่ง”

นอกจากนี้ งานปีนี้ยังถือเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัวธนาคารขยะชุมชน ที่เกิดขึ้นจากความต้องการในการดูแลทรัพยากรบริเวณหาดแม่รำพึง โดยชมรมรักษ์ทะเลหาดแม่รำพึง-บ้านเพ พร้อมทั้งร่วมเล่นเกมส์เพื่อชิงทุนการศึกษาเพื่อมอบให้กับโรงเรียนในเขตเทศบาลตำบลบ้านเพ องค์การบริหารส่วนตำบลตะพงและเทศบาลเมืองมาบตาพุด รวม 8 โรงเรียนอีกด้วย

 

ทั้งนี้ หาดแม่รำพึง เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อในจังหวัดระยองอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองระยอง และมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมาก ทั้งชายหาดที่ยาว มีต้นไม้ขนาดใหญ่มากมายตลอดแนวชายหาดแม่รำพึง ทำให้ชายหาดดูร่มรื่น อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมบริเวณหน้าหาด ที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ซึ่งอุทยานฯ ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมของระบบนิเวศชายฝั่ง และสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดบริเวณชายหาดแม่รำพึง ซึ่งหากชายหาดสะอาดและปลอดภัย จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกันมากขึ้น เหตุนี้ อุทยานฯ จึงได้ประสานความร่วมมือ จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดครั้งนี้ขึ้น ซึ่งตรงกับวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล (International Coastal Cleanup Day) เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการจัดการขยะอย่างเหมาะสมตั้งแต่ต้นทางและสร้างจิตสำนึกในการรักษาทรัพยากรน้ำและชายฝั่งทะเลอันมีค่าของทุกคน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon