SCI ปลื้ม! คว้างานใหม่จาก กฟผ.มูลค่า 245 ลบ. โครงการเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง-หนุน Backlog Q3 แตะ 1,100 ลบ. เดินหน้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชน ดันผลงานปี 66 เติบโตต่อเนื่อง

46

มิติหุ้น – นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า  245 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3 เป็น 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ถึงปี 2567

 

“แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ และแนวโน้มปี 2567 การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ”

 

นายเกรียงไกร กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ที่บริษัทฯ ชนะการประมูล 4 โครงการ ยังคงเดินหน้าก่อสร้างในช่วงปีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจพร้อมเดินหน้าขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ได้ตามแผน ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recuring Income) ให้กับบริษัทฯ สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon