“TKN” ตอกย้ำองค์กรต้นแบบที่โดดเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย จากเวที HR Asia Award

73

มิติหุ้น – นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้แบรนด์ เถ้าแก่น้อย รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์ชานม Just Drink เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทนวัตกรรมอาหาร สร้างสรรค์ความอร่อยเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยวิสัยทัศน์ ก้าวสู่บริษัทนวัตกรรมอาหารนำความสุขสู่ผู้บริโภคทั่วโลก” ซึ่งบริษัทฯ พร้อมส่งมอบคุณค่าแก่ผู้บริโภคในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม รวมถึงได้สร้างวัฒนธรรมในการบริโภคที่ปรับตัวตามยุคสมัย และด้วยแรงขับเคลื่อนที่สำคัญหนึ่งในนั้นคือ “บุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน TKN จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง สร้างวัฒนธรรมองค์กร (Corporate Culture) และประสบการณ์ (Employee Experiences) ที่เสริมให้บุคลากรมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อให้เป้าหมายขององค์กรและบุคลากรบรรลุความสำเร็จไปด้วยกัน ทั้งนี้ คนที่เป็นเลิศ (People Excellence) ย่อมเป็นเครื่องจักรสำคัญ (Key Engine) ในการนำพาองค์กรจากองค์กรที่เป็น Good Company ไปสู่องค์กรที่เป็น Great Company ได้อย่างแน่นอน

นายปริญญ์ พิชญวิจิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับการสร้าง Customer Experience ที่ดีกับลูกค้ามาตลอด โดยให้การสร้างประสบการณ์ที่ดีในการร่วมงานกับองค์กรของบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการสร้างคุณค่า (Create Values) และส่งผ่านคุณค่านั้นไปถึงลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการดูแลใส่ใจเพื่อสร้างความรู้สึกดีตั้งแต่ตอนเป็นผู้สมัคร (Candidate) การจ้างงาน (Hiring) การเตรียมให้บุคลากรใหม่พร้อมสำหรับการทำงาน (On Boarding Program) การดูแลและผลักดันให้บุคลากรสร้างผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย (Live and Drive Result) การพัฒนาบุคลากรให้รู้ลึกและรู้กว้าง (T-Shape Model) รวมถึงการพัฒนาบุคลากรที่เน้น Current Skill Set และ Future Skill Set ไปพร้อมๆกัน เลยไปถึงการเตรียมตัวเพื่อเกษียณอายุ ซึ่งแม้จะเป็นช่วงหลังเกษียณไปแล้วก็ตาม บุคลากรบางท่านยังสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างตำนานความสำเร็จร่วมกันต่อได้อีก นอกจากนั้น เบื้องหลังการดูแลบุคลากร เราให้ความสำคัญกับเรื่อง Work and Life Integration เป็นอย่างมาก เพราะเราเชื่อว่า องค์กรที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้นั้น บุคลากรก็ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กรด้วย “Work Together Win Together”

 ล่าสุด เถ้าแก่น้อย’ ได้รับรางวัล “HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 ” ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและขนมขบเคี้ยว (Food & Snack) จากนิตยสาร HR Asia ของบริษัท Business Media International (BMI) ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นรางวัลที่คัดเลือกองค์กรชั้นนำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในแขนงต่างๆ เพื่อยกย่องให้เป็นองค์กรต้นแบบในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของเอเชีย ซึ่งมีหลักเกณฑ์พิจารณาจากการบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของบุคลากร การดูแลเอาใจใส่ และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน ตลอดจนการส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม

เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่น่าทำงานด้วยอย่างแท้จริง โดยส่วนนึงอ้างอิงจากแบบสำรวจจากบุคลากรโดยตรง ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัลนี้ในอดีต ล้วนเป็นองค์กรที่มีระบบงาน HR ดีเยี่ยม มีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง และมีอัตราการมีส่วนร่วมของพนักงานที่สูง ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้คัดเลือกจากองค์กรกว่า 500 แห่ง จาก 13 ประเทศในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นองค์กรของภาครัฐเอกชน หรือแม้แต่องค์กรที่เป็นบริษัทข้ามชาติ สะท้อนสิ่งที่ TKN ได้พยายามทำมาตลอดนั่นคือการให้ความสำคัญต่อบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญต่อความสำเร็จของบริษัทฯ และรางวัลนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมงานทรัพยากรบุคคลเดินหน้าดูแลและสร้างประสบการณ์ในการทำงานที่ดีให้แก่บุคลากรต่อไป” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon