TCMC รับมอบรางวัลจากกระทรวงแรงงาน

72

มิติหุ้น – กระทรวงแรงงานจัดงานใหญ่ พิธีมอบประกาศเกียรติคุณสถานประกอบกิจการ และรัฐวิสาหกิจต้นแบบแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง และคณะกรรมการสวัสดิการในสถาประกอบกิจการดีเด่น ประจำปีงบประมาณพ.ศ.๒๕๖๖ที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงาน ลูกจ้างสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจต้นแบบแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงและคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยในปีนี้กระทรวงแรงงานได้ประกาศเกียรติคุณและมอบโล่รางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานจนประสบผลสำเร็จ สามารถสร้างประโยชน์ร่วมกันระหว่างนายจ้างลูกจ้าง อีกทั้งยังเป็นต้นแบบให้กับสถานประกอบกิจการอื่นในการปลูกฝังแนวทางการดูแลคุณภาพชีวิตของลูกจ้างให้มีความสุขในการทำงาน มีความมั่นคง มีภูมิคุ้มกันที่ดีสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน 

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 นี้ มีสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจต้นแบบแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 27 แห่ง และมีสถานประกอบกิจการที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการดีเด่น ในการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางในการจัดสวัสดิการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้าง จำนวน 14 แห่ง  

ทั้งนี้ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์แนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับทั้งหมด 2 รางวัล โดยมี คุณสุกฤตา กองชุ่มรับรางวัลแรงงานพันธุ์ดี และนายเสริมศักดิ์ พรหมเทพ ประธานคณะกรรมการสวัสดิการ รับรางวัลคณะกรรมการสวัสดิการดีเด่น จากนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งกรมฯ ได้ดำเนินการส่งเสริมและขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสถานประกอบกิจการทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวน 1,011 แห่ง ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้างได้อย่างแท้จริง