BM เปิดแล้ว! เดินเครื่องจักรโรงงานใหม่ อัพกำลังการผลิตส่งท้ายปี 66

73

มิติหุ้น – นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 ว่า มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีรายได้มากกว่าช่วงไตรมาส 2 สำหรับช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้รวมประมาณ 610 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจในโค้งสุดท้ายของปีนี้จะเติบโตได้ดีเช่นกัน เพราะถือเป็นช่วงไฮซีซัน (High Season) ของทุกปี

สำหรับการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 4 บริษัทฯ จะเร่งขยายธุรกิจตามแผนที่กำหนด โดยขณะนี้ ได้เปิดเดินเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานใหม่แล้ว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นตำบลบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรองรับงานที่มีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

“บริษัทฯ มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเร่งเปิดเดินเครื่องผลิตสินค้าในพื้นที่โรงงานแห่งใหม่ ซึ่งจะช่วยอัพกำลังการผลิตเพื่อส่งออกและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สนับสนุนการรับรู้รายได้การส่งออกเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 20% รวมถึงการมุ่งสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ โดยเฉพาะการเดินหน้าประมูลงานจากภาครัฐในโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลชุดใหม่ และการแสวงหาโอกาสการลงทุนในตลาดใหม่ในรูปแบบต่างๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตตามแผน” นายธานิน กล่าว

ในส่วนของภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 2566 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะปรับตัวดีขึ้นตามการเติบโตของภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว โดยยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 15-20 % จากปี 2565 รวมทั้งขยายตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อตอกย้ำการเติบโตอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon