BGRIM แจ้งโรงไฟฟ้าพลังความร้อน 90 MW เริ่มCOD แล้ว

79

มิติหุ้น – ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 2 จำกัด (“BGPAT2”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่ มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.66

ทั้งนี้ โครงการ BGPAT2 ดังกล่าว เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ มีประสิทธิภาพสูง ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม เอส อ่างทอง มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์กับ กฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปี และส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า และไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ในเดือนธ.ค.66 บี.กริม เพาเวอร์ มีกำหนดการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมอีก 1 โครงการภายใต้บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 3 จำกัด (“BGPAT3”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์ กับ กฟผ. เช่นกัน

ปัจจุบัน BGRIM มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 3,830 เมกะวัตต์ จากโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการแล้ว หากรวมโครงการที่มีสัญญาซื้อขายแล้ว และอยู่ระหว่างก่อสร้างและพัฒนาจะมีกำลังการผลิตทั้งหมด 4,268 เมกะวัตต์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon