TTA คว้าสัญญาโครงการงานวิศวกรรมใต้ทะเลเพิ่ม รวมมูลค่าประมาณ 485 ล้านเหรียญสหรัฐ

405

มิติหุ้น – บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) หรือ MML ซึ่งบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 58.2 โดย MML ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการงานวิศวกรรมตรวจสอบและก่อสร้างในทะเลทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้เปิดเผยว่า เมอร์เมด   ได้สัญญางานบริการนอกชายฝั่งใหม่หลายรายการทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้   สะฮารา และสหราชอาณาจักร โดยมีมูลค่ารวมกันประมาณ 485 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

สัญญาโครงการให้บริการนอกชายฝั่ง ดังกล่าว ประกอบด้วย โครงการวางสายเคเบิ้ลใต้ทะเล โครงการสำรวจ ซ่อมแซม และซ่อมบำรุงใต้ทะเล (IRM) โครงการรื้อถอนและติดตั้งโครงสร้างแท่นหลุมผลิตและท่อส่งปิโตรเลียมใต้ทะเล รวมถึงโครงการวิศวกรรมก่อสร้างใต้ทะเลโดยใช้นักดำน้ำอีกหลายโครงการ ซึ่งโครงการเหล่านี้ ได้เริ่มปฎิบัติการแล้วในปีนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2568

 

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “วันนี้ เมอร์เมด กำลังก้าวหน้าไปอีกขั้นในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะบริษัทฯชั้นนำในด้านงานบริการนอกชายฝั่ง  การที่บริษัทฯ ได้รับสัญญาจ้างหลายโครงการแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ ได้รับการยอมรับในความเชี่ยวชาญและมีผลงานที่โดดเด่นในการปฎิบัติงานวิศวกรรมใต้ทะเลและงานนอกชายฝั่งที่ซับซ้อน ซึ่งกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจของเมอร์เมดส่วนหนึ่งมาจากการความสำคัญอย่างมากในเรื่อง นวัตกรรม   การใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ธรรมาภิบาลและสังคม ควบคู่กับการสร้างความยั่งยืน  นอกจากนี้ เมอร์เมด เชื่อว่าความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซัพพลายเออร์ และลูกค้า จะช่วยสร้างความเป็นไปได้ที่ยิ่งใหญ่ในการขยายธุรกิจหลักของบริษัทในอุตสาหกรรมพลังงาน”

 

เมอร์เมด ให้บริการในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซมามากกว่า 30 ปี และมีชื่อเสียงในด้านการให้บริการนอกชายฝั่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และทะเลเหนือ เมอร์เมด ยังคงมีบทบาทสำคัญในธุรกิจบริการนอกชายฝั่งทั่วโลก ซึ่งพิสูจน์ได้จากความสำเร็จของหน่วยธุรกิจใหม่ในสหราชอาณาจักร แอฟริกาใต้ และแอฟริกาตะวันตก

 

ส่วนในเอเชีย ความต้องการพลังงานที่สะอาดขึ้นส่งผลให้ความต้องการงานบริการนอกชายฝั่งมีปริมาณเพิ่มขึ้น เมอร์เมด อาศัยประโยชน์จากสถานการณ์นี้ ด้วยการสร้างขีดความสามารถของหน่วยธุรกิจให้ครอบคลุมบริการงานนอกชายฝั่งแบบบูรณาการ นับตั้งแต่การวางแท่นขุดเจาะน้ำมันไปจนถึงการรื้อถอน เพื่อตอบสนองกับความต้องการของบริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ สิ่งนี้ทำให้เมอร์เมด สามารถได้สัญญางานโครงการล่วงหน้ามากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon