OR พบผู้จัดการกองทุน นำเสนอข้อมูลกลยุทธและทิศทางธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุน

256

มิติหุ้น – นายดิษทิต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) พร้อมด้วย นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ นางสาววิไลวรรณ กาญจนกันติ รองประธานเจ้าหน้าบริหารด้านบริหารการเงิน และคณะผู้บริหาร OR ร่วมพบปะพูดคุยกับ นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด และนายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน พร้อมด้วยผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ ชี้แจงถึงกลยุทธและทิศทางธุรกิจของ OR ตามพันธกิจของ OR ทั้ง 4 ด้าน โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดต้นทุนและการบริหารจัดการความเสี่ยง และผลการดำเนินงานยังคงเป็นไปตามแผนงาน

CEO OR ชี้ให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจใน กลุ่มธุรกิจ Mobility มีความหลากหลาย ไม่ได้มีเพียงการขายปลีกน้ำมันผ่านสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจด้านพลังงานอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายน้ำมันอากาศยาน ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตดีจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว การจำหน่ายน้ำมันเชิงพาณิชย์ ก๊าซหุงต้ม น้ำมันหล่อลื่น และผลิตภัณฑ์พิเศษ เช่น ยางมะตอย รวมไปถึงสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ที่เป็นการลงทุนเพื่ออนาคต สามารถตอบสนองแนวโน้มการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด สำหรับ กลุ่มธุรกิจ Lifestyle จะยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) รวมไปถึงแสวงหาธุรกิจใหม่ ๆ โดยมีธุรกิจสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ OR อยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของ OR Ecosystem และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความงามมากขึ้น

สำหรับ กลุ่มธุรกิจ Global จะยังคงมุ่งเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศที่ OR ดำเนินการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา ลาว และฟิลิปปินส์ โดยเพิ่มความหลากหลายในการดำเนินธุรกิจและร่วมกับพันธมิตรในการขยายธุรกิจออกไปในต่างประเทศ อีกทั้งกำหนดประเทศยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจที่สำคัญของ OR คือประเทศกัมพูชาที่เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 รองจากประเทศไทย ส่วน กลุ่มธุรกิจ OR Innovation ยังคงมุ่งผสานการยกระดับคุณภาพชีวิตและการกระจายรายได้สู่ชุมชนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการอำนวยความสะดวกผู้บริโภคและเป็นอีกช่องทางในการเชื่อมโยงผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของ OR ผ่านทาง Physical Platform มายัง Digital Platform สร้างการเป็น O2O เพื่อส่งเสริมต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

OR ยังให้ความสำคัญกับสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน SDG ในแบบฉบับของ OR ซึ่งประกอบไปด้วย S – SMALL โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก D – DIVERSIFIED โอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ และ G – GREEN โอกาสเพื่อสังคมสะอาด เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย OR 2030 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผลักดันให้ OR ก้าวไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon