เด็กแนว (เช้า) SET : ถึงจุดกลับตัวตรงไหน

824

 

>> SET : ถึงจุดกลับตัวตรงไหน

 

»จับตา Dow และพันธบัตร

ปฏิเสธไม่ได้  SET ที่ลงรอบนี้ได้รับผลโดยตรงจากดาวโจนส์(กราฟ Dow vs SET) ที่ลงมาแรงตั้งแต่สิงหาคม  ด้วยเหตุผลของการคงดอกเบี้ยในอัตราสูง และทำให้ Bond Yield พุ่งเกิน 5% จนวิตกไปทั่วโลกหากพันธบัตรยังขึ้นต่อ    เด็กแนวเชื่อว่าจุดสูงสุดของ Bond Yield น่าจะไม่เกินจากนี้มากแล้ว เพราะ GDP สหรัฐต่ำกว่า 3% และเงินเฟ้อต่ำลงอย่างรวดเร็วผลของการขึ้นดอกเบี้ย   หากเป็นไปตามนี้ การกลับตัวของ Dow น่าจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

» ประเมินจุดกลับตัวของ SET

อิสราเอล อาจมีผลกระทบต้นสัปดาห์บ้าง การแจกเงินดิจิตอล+ดอกเบี้ยสหรัฐ ตลาดได้รับรู้ไปมากแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรี ออกทริปต่างประเทศอย่างชาญฉลาดไปเชิญชวนต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยด้วยตัวเองอย่างที่ไม่มีมาก่อน  และนี่คือนโยบายที่ทำน้อยแต่ได้มาก   เราเห็นราคาน้ำมันเริ่มลง   Bond yield เริ่มอ่อนตัว  ตลาดหุ้นลงจน PBV เหลือ 1.4 เท่าหากไม่นับช่วงโควิต จะเป็น PBV ต่ำสุดในรอบ 10 ปีเชื่อว่า SET จะอ่อนตัวลงอีกไม่มาก และใกล้กลับตัวขึ้นแล้ว

กราฟ SET เข้าสู่ bottom

กราฟ SET อิง Fibo ที่ 61.80% ตามการประเมินของเด็กแนว จะมีจุดต่ำสุดไม่เกิน 1,390 จุด  ซึ่งใกล้บริเวณดังกล่าว Stoch ลงสู่จุดดีดตัวทุกครั้ง ดังนั้นจากระดับปัจจุบันเชื่อว่า SET ใกล้กลับตัวแล้ว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon