กรุงศรี’ จับมือ ‘กรุงศรี คอนซูมเมอร์’ ต่อยอดกลยุทธ์ ‘Krungsri One Retail’ ให้บริการโอนคะแนนบัตรเครดิตเป็นเงินฝากออมทรัพย์ ยกระดับบริการเพื่อลูกค้า

109

มิติหุ้น – นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มุ่งยกระดับการบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง คะแนนสะสมบัตรเครดิตนับเป็นหนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าของเราชื่นชอบ โดยปัจจุบันบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้อำนวยความสะดวกให้สมาชิกบัตรสามารถนำคะแนนสะสมบัตรเครดิตมาแลกเป็นสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต, ส่วนลดที่ร้านค้าชั้นนำ เช่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ออนไลน์  แอปพลิเคชันต่าง ๆ, โอนคะแนนเพื่อซื้อกองทุนรวม, หรือโอนคะแนนเป็นคะแนนสะสมของพันธมิตรในธุรกิจต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้หลากหลาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้ร่วมมือกับกรุงศรี เปิดให้บริการใหม่ โอนคะแนนบัตรเครดิต กรุงศรี และบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่ร่วมรายการ เป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ลงทะเบียนไว้ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE โดยทุก 1,000 คะแนนมีค่าเทียบเท่าเงิน      ฝากเข้าบัญชี 100 บาท สมาชิกบัตรสามารถทำรายการโอนคะแนนง่าย ๆ ด้วยตนเองผ่านแอป โดยสามารถโอนคะแนนสูงสุดได้ถึง 500,000 คะแนน/บัตรหลัก/วัน เพิ่มทางเลือกในการใช้สิทธิประโยชน์บัตรให้หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมกับเครือกรุงศรีได้อย่างรวดเร็ว แบบไร้รอยต่อ ทั้งนี้ คาดว่า บริการดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าภายในปี 2566 จะมีสมาชิกบัตรฯ แลกคะแนนบัตรเครดิตเป็นเงินฝากราว 50 ล้านคะแนน”

 นางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย                ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ภายใต้กลยุทธ์ ‘Krungsri One Retail’ ซึ่งมุ่งผสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่ดูแลธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยในเครือกรุงศรี โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในครั้งนี้  จะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการใช้บริการ และตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารอยู่แล้ว สามารถเปลี่ยนคะแนนสะสมบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเป็นเงินฝากเข้าบัญชีได้ง่าย ๆ โดยทำรายการผ่านแอปฯ ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ปัจจุบันยังไม่มีบัญชีออมทรัพย์ของกรุงศรีแต่สนใจบริการดังกล่าว ก็สามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัลได้ง่าย ๆ ผ่าน KMA krungsri app หรือ UCHOOSE เช่น บัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ออนไลน์ซึ่งให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.5% ต่อปี โดยไม่มียอดเงินฝากขั้นต่ำและได้รับดอกเบี้ยทุกเดือน​ รวมถึงฝากถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทั้งนี้ นอกจากลูกค้าจะได้รับความสะดวกในการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตเป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์แล้ว ลูกค้ายังสามารถชำระบิลบัตรเครดิตผ่านบัญชีเงินฝากดังกล่าวได้อีกด้วย เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการใช้บริการทางการเงินที่หลากหลายของกรุงศรี โดยกรุงศรีคาดว่าความร่วมมือใน

ครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับคุณภาพการบริการและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าแล้ว ยังน่าจะมีส่วนช่วยขยายฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากดิจิทัลของกรุงศรีให้เติบโต โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่มีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในแบรนด์กรุงศรีอยู่แล้ว ทั้งนี้  ตั้งเป้าลูกค้าเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัลใหม่ 3,000 บัญชีภายในสิ้นปี 2566

สมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี ทุกประเภท, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า, บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ, บัตรเครดิต กรุงศรี นาว, บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม และเอ็กซ์ยูบัตรเครดิต ดิจิทัล สามารถใช้บริการโอนคะแนนสะสมบัตรเครดิตเป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์นี้ได้ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป เพียงทำรายการโอนคะแนนบัตรเครดิตเป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ด้วยตนเองผ่านแอป UCHOOSE ด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ คือ เปิดแอป UCHOOSE >> กดเลือกเมนูคะแนนสะสม >> เลือกเมนูโอนคะแนนเข้าบัญชีออมทรัพย์ >> เลือกบัญชีออมทรัพย์ >> ระบุจำนวนคะแนนการโอนคะแนนสะสมบัตรเครดิตเป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ สามารถโอนทุก 1,000 คะแนน เป็นเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ 100 บาท จำกัดการโอนคะแนนสูงสุด 500,000 คะแนน/บัตรหลัก/วัน พิเศษ! สมาชิกบัตรฯ ที่โอนครั้งแรก 5,000 คะแนนขึ้นไป ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2566 – 30 พฤศจิกายน 2566 รับเพิ่ม สตาร์บัคส์ อีคูปอง มูลค่า 100 บาท จำกัด 1,500 สิทธิ์ ตลอดรายการ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) นอกจากนี้ เฉพาะลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566 รับเพิ่ม 3 Krungsri GIFT เพื่อแลกรับสตาร์บัคส์ อีคูปอง มูลค่า 100 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) ข้อมูลเพิ่มเติม www.krungsricard.com/Promotion/reward/point-to-deposit

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon