เด็กแนว (บ่าย) EA : รอตรงนี้มานานแล้ว

4738

>> EA : รอตรงนี้มานานแล้ว

 

» หาเหตุผล กันไม่ได้เลยที่ราคาหุ้น EA ปรับตัวลงมา  12 เดือนจากระดับสูงสุดแล้ว 100% ข้อถกเถียงมองไปที่ โรงไฟฟ้าไม่ขยายตัวแล้ว   หรือธุรกิจแบตมีปัญหา  รวมถึงมองว่า PE สูงเกินไปกว่า 60 เท่า  ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการคาดเดาในสังคมออนไลน์  ขณะที่หากมองรายได้ตามโบรกประเมินแล้วปี 66 จะทุบสถิติถึง 3.7 หมื่นลบ.โตขึ้นกว่าเท่าตัวจากเมื่อ 3 ปีก่อนด้วยซ้ำ  ขณะที่ค่า PE ลดลงมาเหลือ18เท่า ต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด และเป้าให้กันสูงระดับ 70-80 บาท มองแบบนี้แล้ว EA เป็นหุ้นที่อยู่ระดับถูกมากๆ เลย

» ความกังวล ที่ว่าโรงไฟฟ้าจะเหลือ adder ไม่สูง ก็ถูกทดแทนด้วยโรงใหม่ทำให้จะมีกำลังการผลิตสูงถึง 754 mw และใน Q266 ธุรกิจขายรถ EV และแบตเตอรี่มีรายได้ทะลุ 5,000 ลบ. แซงหน้าการขายไฟฟ้าไปแล้ว  ขณะที่รถ EV ตามเทรนด์โลกกำลังสู่ขาขึ้น  หากเราลดรายได้ไฟฟ้าลงสักครึ่งหนึ่ง และธุรกิจ EV คงที่ เมื่อรวม Biodiesel เข้าไป รายได้ทั้งปีก็ยังสูงถึง 3 หมื่นลบ. และจะมีกำไรถึงระดับ 8 พันลบ. ดังนั้นราคาป้าหมายจะไม่น้อยกว่า 60 บาท  เด็กแนวว่าราคาหุ้นตรงนี้ Undervalue มากเกินไปแล้ว ใครชอบหุ้นแบบระยะยาว ควรจับตาดูให้ดีๆ

กราฟถึงระดับ Oversold

กราฟ EA ทิ้งตัวลงมากเกินไปจนเข้าสู่ Oversold อีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่กรกฏาคม ซึ่งเคยดีดตัวกลับไปถึง 65 บาท ในครั้งนี้สัญญาณการดีดตัวขึ้นทางเทคนิคเกิดขึ้นเช่นกัน โดยมีแนวต้านที่ 52 และ 58 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon