TOA น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 เนื่องใน ‘วันนวมินทรมหาราช’

267

 มิติหุ้นบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โดย คุณประจักษ์คุณละออ ตั้งคารวคุณประธานและรองประธานกรรมการบริษัทฯ พร้อมด้วย คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ และพนักงาน ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน วันนวมินทรมหาราช13 ตุลาคม 2566 อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงประชาและผืนแผ่นดินไทยอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ในช่วงเช้าได้เข้าร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 189 รูป โดยมี นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ประจำปี2566 พร้อมทั้งมีคณะรัฐมนตรี หน่วยงานราชการ สมาคม มูลนิธิ และภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง ที่บริเวณท้องสนามหลวง

สำหรับวันที่ 13 ตุลาคมปีนี้ เป็นวันแห่งการเสด็จสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่าสัตตมวรรษเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ว่าวันนวมินทรมหาราชซึ่งรัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันนวมินทรมหาราช