BTS เตรียมเฮ!!กทม.เตรียมจ่ายหนี้ พร้อมดอกเบี้ยรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก้อนแรกกว่า 2.3 หมื่นลบ.  

448

มิติหุ้น- แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าข้อยุติหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะต้องชำระให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ว่า หลังจากวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่สภากรุงเทพมหานคร ได้รับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาชำระหนี้งานติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกล (E&M) ของคณะกรรมการวิสามัญเพื่อศึกษาปัญหาของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (บางส่วน) ของสภากรุงเทพมหานคร และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้เสนอว่าจะไปดำเนินการให้ได้ข้อยุติเกี่ยวกับรายละเอียดจำนวนเงิน เงื่อนไขการชำระ และจัดทำบันทึกข้อตกลง (เพิ่มเติม) การรับมอบทรัพย์สินงานติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลของโครงการ ตามข้อเสนอแนะดังกล่าว

ล่าสุด บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้ประชุมหารือกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จนได้ข้อยุติยอดหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยที่จะต้องชำระ ณ วันที่ 9 ตุลาคม 2566 เป็นจำนวนกว่า 23,000 ล้านบาท และได้ทำหนังสือแจ้งให้กรุงเทพมหานครได้รับทราบแล้ว

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างดำเนินการนำเสนอให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาว่า จะสามารถอุดหนุนยอดหนี้ดังกล่าวได้หรือไม่  ซึ่งหากกระทรวงมหาดไทยไม่สามารถอุดหนุนได้ก็จะนำเสนอเข้าที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาจัดสรรงบประมาณชำระต่อไป

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon