ITEL ต่อยอดธุรกิจ ประกาศเข้าซื้อกิจการ “Global Lithotripsy Services” เล็งเห็นศักยภาพเติบโตใน Health Tech

104

มิติหุ้น – นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก ที่มีความเสถียรภาพสูงสุดทั่วประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ รายงานตลาดหลักทรัพย์ ถึงรายการเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ Global Lithotripsy Services Company Limited โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 100%  ซึ่งคาดว่ากระบวนการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะแล้วเสร็จภายใน 31 ตุลาคม 2566 นี้  โดยเบื้องต้นคาดจะเริ่มรับรู้รายได้ ในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป

สำหรับวัตถุประสงค์การเข้าลงทุนครั้งนี้ เพื่อการต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีสุขภาพ (Health Tech) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขยายและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นที่จะนำเอาเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เข้ามาพัฒนาให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นและเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่ โดยการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ และผสมผสานกับโครงสร้างพื้นฐานหลักและบุคลากรที่มีอยู่แล้วได้อีกด้วย

นายณัฐนัย กล่าวเสริมว่า ITEL เล็งเห็นโอกาสการเติบโตในธุรกิจ Health Tech ทำให้ตัดสินใจเข้าลงทุนใน  Global Lithotripsy Services Company Limited ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ ด้าน CT Scan / MRI Scan  และยังเป็นบริษัทย่อยของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Sodexo จากประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งบริษัทนี้ยังมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมากว่า 27 ปี รวมถึงยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งทั้งการเติบโตด้านรายได้กำไร และรวมถึงกระแสเงินสดที่เป็นบวกตลอดเวลา ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคตและขยายไปในพื้นที่ให้บริการอื่นๆ ที่ยังไม่ได้มีการให้บริการส่วนนี้ ได้อีกมาก

โดยภายหลังจากการระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ว่าปัญหาสุขภาพมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ใช้บริการสถานพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงพื้นที่ห่างไกลต้องใช้เวลากับการเดินทางและการรอคอยที่ยาวนานกว่าจะได้รับการดูแลรักษา ซึ่งการนำเทคโนโลยีด้าน Health Tech เข้ามาช่วยในส่วนนี้จะทำให้การเข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัดสามารถเข้าถึงได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งบริการด้านสุขภาพไม่ได้จำกัดเฉพาะพื้นที่ตัวเมืองหรือหัวเมืองเท่านั้นแต่สามารถขยายไปยังพื้นที่ห่างไกลต่างๆ ได้ ซึ่งบริษัทสามารถระดมทรัพยากรที่มีอยู่และดำเนินการอยู่แล้วในปัจจุบัน มาช่วยผลักดันการเติบโตในส่วนนี้ได้

สำหรับภาพรวมในปี 2566 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งฐานลูกค้าเก่าที่เข้ามาใช้บริการ และต่อยอดความสำเร็จในการขยายบริการเพิ่มเติม เช่น งาน Drone & Anti-Drone, งาน Smart CCTV และอื่นๆ โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า สร้างรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผลงานโดยรวมปีนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon