เปิดยุทธการ รักในกลลวง “SNNP”

1568


 มิติหุ้น-ไล่เรียงไทม์ไลน์ SNNP ราคาหุ้นถูกตั้งระเบิดเวลาขายแบบกระหน่ำหนักหน่วงตั้งแต่รอบบ่ายของวันที่ 12 ต.ค. 66 เพราะมีคนปล่อยข่าวลือว่างบ Q3/66 จะออกมาไม่สวยเด่นแพรวพราวอย่างที่คิด โดยข่าวลือดังกล่าวถูกแพร่สะพัดออกไปอย่างวงกว้าง ทำให้นักลงทุนตื่นตระหนกว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้จริงหรือเท็จ แรงเทขายหุ้น SNNP ร่วงกร้าวแบบน่าตกใจ

เอาละซิ… พอยุทธการปล่อยข่าวลือข่าวร้ายออกมา ราคาหุ้นเริ่มร่วงตามสูตร ผู้วางเกมทุบเอาของ ซึ่งเป็นที่คุ้นชินในวงการพวกชอบตีหัวเข้าบ้าน

หลังจากผีพรายแย้มข่าวลือ … มีโบรกฯย่านรัชดา ซึ่งขึ้นชื่อลือชาเรื่อง Naked short รับไม้ต่อทันที  ออกคำแนะนำให้ลูกค้า “ขาย” จากเดิมให้ “ถือ” และปรับราคาเหมาะสมหล่นไปที่ 17 บาท แทบจะปิดจ็อบหุ้น SNNP เพราะทำให้ราคาหุ้นร่วงลงไปโลว์ที่ 17 บาท ตามเป้าหมายและปากศักดิ์สิทธิของผู้วางเกม

คำแนะนำของโบรกรายนี้ สวนกระแสโบรกอีกหลายค่ายที่ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SNNP แถมการที่โบรกอื่นๆ เข้าร่วม Analyst Meeting อีกกว่า 10 ชีวิต ยังคงแนะซื้อ ให้ราคาเป้าหมายมีตั้งแต่ 21.30 บาท ไปจนถึง 27 บาท จนเกิดการตั้งคำถามว่า รับข้อมูลเหมือนกัน แล้วทำไม.. ถึงคิดต่างกันลิบลับเหมือนฟ้ากับเหว

เหตุที่ต้องหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา เพราะในยุคนี้สมัยนี้ เสือสิงห์กระทิงแรด มันเยอะ บางทีเราอาจไม่รู้ทันกลเกมกลลวง การที่คนอยากทุบให้ของดีดี ร่วง เขาจะได้ประโยชน์มากมายแค่ไหนกันเชียว แค่ทุบมารับของถูก จะยอมเอาเครดิตตัวเองมาปู้ยี้ปู้ยำแบบนี้เชียวหรือ

โนว…โนว…โนว…โนวววว เดี๋ยวนี้เขาไม่ทำแค่เด้งเดียวให้เสียดายค่าเน็ตหรอก มันต้องมี เด้ง เด้ง เด้ง เด้ง

เด้งแรก…เกิดจากการทยอยชอร์ตหุ้น โดยพบว่า 6 เดือนย้อนหลัง SNNP ถูกชอร์ตหุ้นซึ่งรวมยอดในNVDR แล้ว19.88 ล้านหุ้น มูลค่ารวม ราว 442 ลบ.

หลังจากนั้นกระบวนการปล่อยข่าวทุบหุ้นจะทำงานตามกันมา พอลงมาถึงเป้าที่พอใจได้ Cover Short รับกำไรไปเหนาะๆ   

ช่วงจังหวะเดียวกันเข้าไปไล่เก็บหุ้นราคาถูก และเมื่องบประกาศออกมา อ้าว…กำไรไม่ได้แย่อย่างที่คาดการณ์ งบดีกว่าคาด ราคาหุ้นคืนฟอร์ม ทีนี้ถึงเวลาขายของที่ไปเก็บมาต่ำๆๆ รับไปอีกเด้ง สบายเฉิบเฉิบ

ข้อสังเกตอีกประการหนึ่ง คือมีคนอีกกลุ่มหนึ่งอาจมีส่วนร่วมในยุทธการ คือบรรดานักลงทุนสถาบัน ที่อ้างว่ามีจรรยาบรรณสูงส่งดีเด่ นักหนา เพราะพบว่า กลุ่มนี่แหละที่ทิ้งหุ้น SNNP ไปราว 19 ล้านหุ้น ตรงเป๊ะๆ กับยอดที่ชอร์ตหุ้น ยังก๊ะจับวาง

สิ่งเดียวที่จะพิสูจน์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับSNNP เพราะมีคนตั้งเรือธง จะใช้ยุทธการจัดการดังที่ว่า ไม่ยากอะไรเล้ย รอให้งบQ3 ออกมานั่นแหละ จะเป็นบทพิสูจน์ ว่าใครคือของจริง ใครคือของเทียมหรือเก๊ ยิ่งกว่าเสิ่นเจิ้น

เรื่องนี้เคยเกิดกับหุ้นใหญ่หลายต่อหลายตัว แต่ไม่เคยมีฝ่ายกำกับจัดการได้ ตลท.ยิ่งเพิกเฉยประเด็น Naked Short ร้องแรกแหกกระเชอจนเมื่อยปาก แต่ตลท.เงียบเป็นเป่าสาก ได้แต่ฝากความหวังไว้กับ เลขาก.ล.ต. คนใหม่ “พรอนงค์ บุษราตระกูล” กะแล้วกัน จะได้จัดการพวกเหลือบ ริ้น ไร ที่เกาะหากินกับตลาดหุ้นไปวันวัน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon