เน็คซ์ แคปปิตอล นำ AI technology เพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

62

มิติหุ้น  –  นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCAP เปิดเผยว่า “เน็คซ์ แคปปิตอล เรามุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าที่ดี อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้ลูกค้าของเราประทับใจ จึงมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ระดับโลก เข้ามาช่วยตอบโจทย์ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้โปรแกรม Chat GPT ที่ผ่านการเทรนภาษาไทย ที่ถูกออกแบบเฉพาะ กับผลิตภัณฑ์สินเชื่อและลูกค้าคนไทย ซึ่งสามารถช่วย support ออกแบบการสนทนา คำถาม เพื่อเพิ่มคุณภาพการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่กับลูกค้าบน Line Official Next Connect ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำเสมือนเป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

ในขณะเดียวกัน การที่เราวางรากฐานทางเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นซึ่งสามารถขยับขยายต่อไปในอนาคตได้ ทำให้เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด ลูกค้าสามารถเชื่อมั่นและวางใจในบริการของเราได้ และที่สำคัญ การนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในบริการสินเชื่อเช่าซื้อในอนาคตอีกด้วย”

 

เพื่อสร้างความพึงพอใจและบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยปัจจุบัน เน็คซ์ แคปปิตอล ได้นำ Artificial

Intelligence (AI) เข้ามาเป็นเทคโนโลยีหัวใจหลัก ในการให้บริการลูกค้า แบบครบจบกระบวนการ

  • การสมัครสินเชื่อ ลูกค้าจะได้รับการให้บริการผ่าน Next Checker application โดยพนักงาน Checker สามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นภายใน 1 นาที ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว
  • AI credit scoring การใช้ AI Machine Learning เพื่อทำ scoring ลูกค้าให้ได้แม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ลดความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อกับกลุ่ม under-banked
  • AI automated credit decision ระบบการพิจารณาสินเชื่ออัตโนมัติ สามารถดำเนินการขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อทั้งหมดได้จากการรวบรวมข้อมูลจากเอกสารการพิจารณาสินเชื่อต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ
  • AI Assisted Collection ช่วยประมวลผลในการจัด Priority Score ในการติดตามทวงถามหนี้ค้างชำระ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon