เด็กแนว (เช้า) PIN : ประเมินไกลถึง 9 บาท

1247

 

>> PIN : ประเมินไกลถึง 9 บาท

 

» หุ้นกลุ่มนิคมเข้าสู่ช่วงขาขึ้น

รัฐบาลใหม่ มาพร้อมกับรถยนต์ EV ของจีนอย่างเหมาะเจาะ ต้องยอมรับว่าการแข่งขันในประเทศไทยรุนแรงจนหลายค่ายรถต้องมาเปิดโรงงานประชันกัน ซึ่งทำให้ที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเนื้อหอมอย่างมาก   ทำให้หุ้นทั้ง AMATA, WHA กลายเป็นขาขึ้นเต็มตัว   ดังนั้นหุ้นตัวอื่นๆ  ที่ตั้งอยู่ในเขตภาคตะวันออก จึงน่าจับตาอย่างมาก

» PIN กำไรจะก้าวกระโดดอย่างแรง

นิคมปิ่นทอง ซึ่งเป็นหุ้นน้องใหม่ในกลุ่ม ถูกพูดถึงน้อยเมื่อเทียบกับตัวอื่น ในขณะที่กำไรกลับมาทุบสถิติในรอบ 4 ปีตั้งแต่ช่วงโควิต    และครึ่งปี 66 กำไรพุ่งขึ้นเฉียด 250%  ยอดโอนที่ดิน 147 ไร่ ขณะที่ฝ่ายบริหารมั่นใจครึ่งหลังจะมียอดโอนทุบสถิติอีกกว่า 450 ไร่ นั่นหมายความว่าโอกาสกำไรทั้งปีจะสูงระดับ 700-800 ลบ. อย่างไม่เคยมีมาก่อนทำห้ PE อยู่ต่ำสุดของกลุ่มเพียง 5.2 เท่า ซึ่งราคาหุ้นควรจะเหมาะสมที่ 9 บาทหากใช้ค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ PE เพียง 12 เท่า ปันผลกว่า 6%  นี่คือหุ้นที่เติบโตสูงและโคตรถูกตัวหนึ่ง ที่พร้อมจะพุ่งแรงเมื่อตลาดหุ้นกลับมาฟื้นตัว

เปรียบเทียบค่า PE

ตารางเปรียบเทียบค่า PE หุ้นนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก  โดยอ้างอิงจากกำไรสิ้นปี 66 จะพบว่า PIN มีค่า PE ในอนาคตต่ำสุดเพียง 5.71 เท่า ซึ่งแสดงว่าเป็นหุ้นที่ยัง laggard ด้านราคากว่าหุ้นตัวอื่นในกลุ่มอย่างมาก

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon