STEC จัดทัพครั้งใหญ่ สยายปีกลงทุน DATA Canter หวังกดรายได้รับเหมาเหลือ 50%

196

มิติหุ้น – นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC เปิดเผยว่า เตรียมแผนปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่โดยการเพิ่มทุน 100 ลบ. ใน บริษัท STECON POWER ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อจัดตั้งบริษัท DC POWER BN1 ประกอบธุรกิจ DATA Canter ร่วมกับพันธมิตร รองรับดีมานด์ทั้งลูกค้าในไทยและต่างประเทศ

โดยมีทั้งหมด 4 อาคาร คาดว่าจะสร้างเสร็จ 1 อาคารในปี 68 มูลค่าอาคารละ 1.8 พันลบ. คาดมีรายได้อาคารละ 300 ลบ./ปี ซึ่งจะรับรู้รายได้หลังสร้างอาคารเสร็จ โดย STECON POWER ถือหุ้น 60%, SITEM ถือ 20% และ MyTelehaus ถือ 20% มองว่าหากสร้างเสร็จทั้งหมด จะสามารถทำกำไรสุทธิได้ไม่ต่ำกว่า 10%

ทั้งนี้ได้ยังได้มองหาธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อหวังรายได้ recurring รวมถึงลดการแข่งในธุรกิจก่อสร้างที่มีกำไรสุทธิเฉลี่ยเพียง 3% ต่อ 1 โครงการ ตั้งเป้าภายในปี 73-76 สัดส่วนรายจากธุรกิจก่อสร้างจะอยู่ที่ 50-70% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 95-96% และที่เหลือจะเป็นธุรกิจอื่นๆ

ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ราว 1.5 แสนลบ. คาดทยอยรับรู้ปี 67 ประมาณ 3.1 หมื่นลบ. และสามารถรับรู้ได้อีก 5-10 ปี ทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องเร่งเข้าไปแข่งขันราคาในการประมูลโครงการใหม่

 

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon