SCL หุ้นน้องใหม่พื้นฐานแน่น ออเดอร์ค่ายรถญี่ปุ่นล้น

532

มิติหุ้น – SCL มั่นใจพื้นฐานแกร่ง หุ้นไม่แพงพีอีแสนถูก 13.45 เท่า พร้อมลุยลงทุนสร้างคลังสินค้าใหม่ เพิ่มสินค้าไฮมาร์จิ้น

SCL หรือ บมจ.เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท โดย “สกล ตั้งก่อสกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า พร้อมเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจ สินค้าอุตสาหกรรม (INDUS) ในวันนี้ (1 พ.ย. 2566) นับเป็นอีกก้าวสำคัญสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์รายแรกของประเทศไทยที่เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดทุน และพร้อมขยายการเติบโต ต่อยอดธุรกิจได้ ตามเป้าหมายที่วางไว้

“พร้อมลุยแผนลงทุน

เจาะกลุ่มมาร์จิ้นสูง”

ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครบวงจร ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อะไหล่มากกว่า 167,000 รายการ ทั้งผลิตภัณฑ์อะไหล่รถยนต์ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ เช่น ISUZU, MITSUBISHI, TOYOTA,HONDA, FUSO, FORD, NISSAN และ CHEVROLET โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน เพื่อรองรับโครงการในอนาคต SCL และเตรียมก่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ รองรับการจัดเก็บสินค้าได้เพิ่มขึ้น 50% มุ่งเน้นบริหาร Product Mix เพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทนหวังอัพอัตรากำไรขั้นต้น และขยายไปกลุ่มผลิตภัณฑ์รถเพื่อการเกษตร และยานพาหนะอื่นๆ เพิ่มเติม

“นลท.สนใจเพียบ

พีอี 13.45เท่า”

ด้าน “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า SCL เป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งขณะที่ราคาไอพีโอ
ที่ 1.54 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ประมาณ 13.45 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมมีปัจจัยพื้นฐานรองรับ และเห็นโอกาสการเติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์และจำนวนรถยนต์สะสมในประเทศซึ่งปัจจุบันมีกว่า 20.5 ล้านคัน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon