STPI ลุ้นเทิร์นอะราวด์แรง ที่ดินอู่ตะเภาซ่อนค่า

438

มิติหุ้น – STPI ปีทองธุรกิจครงการพื้นฐานธุรกิจ Oil&gas ลุ้นงบทั้งปี 66 พลิกบวกแรง ซ่อนมูลค่าที่ดินกว่า900ไร่ ต.พลูตาหลวง ติดอู่ตะเภา จ.ชลบุรี

STPI โดย แหล่งข่าววงการนักวิเคราะห์ ประเมินว่า คาดผลงานทั้งปี 66 ของ STPI จะพลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์แรงครึ่งแรกมีกำไรแล้ว 97ลบ.(ปี 65 ขาดทุน 144 ลบ.) โดยปีนี้พบว่าธุรกิจที่โดดเด่นด้านการลงทุนโครงการพื้นฐานธุรกิจ Oil&gas หวังสร้างพลังงานสะอาดพร้อมทั้งมีเทคโนโลยีในอนาคตที่จะสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

“ที่ดิน932ไร่

ย่านพลูตาหลวง”

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือที่ดินที่รอพัฒนาถือว่าซ่อนมูลค่าเพราะอยู่ใกล้กับอู่ตะเภา ซึ่งมีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นศูนย์สันทนาการหรือ Full ENTERTAINMENT COMPLEX ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในไทย โดย STPI มีที่ดินราว 932 ไร่ บนพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เบื้องต้นมูลค่าที่ดินน่าจะอยู่หลัก 5,000 ลบ.เป็นอย่างน้อย แต่มูลค่าที่ดินที่นั่นอยู่ที่ราว 13 ลบ./ไร่ เบื้องต้นต้องรอดูท่าที่ว่าที่ดินแปลงดังกล่าว STPI จะพัฒนาโครงการเองหรือดำเนินการอย่างอื่นด้วย

“หุ้นต่ำบุ๊ก

P/BVที่0.60เท่า”

ทั้งจากธุรกิจหลักงานก่อสร้าง Module ขนาดใหญ่ให้กับกลุ่มโรงกลั่น และกลุ่มปิโตเคมีสัดส่วนรายได้ 50-60 % ซึ่งปีนี้ฟื้นแล้ว และยังมีคลังสินค้าใช้เช่าสัดส่วนรายได้ 20-30% ด้วย ที่เหลือเป็นรายได้จากการบริหารสินทรัพย์ เบื้องต้นประเมินว่า STPI น่าสนใจราคายังต่ำบุ๊กที่ 4.79 บ. และมี P/BV ที่ 0.60 เท่า

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon