กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่ง เดินหน้ารุกตลาด อัดโปรโมชันส่งท้ายปี ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 350,000 ล้านบาท

101

มิติหุ้น  –  นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส กล่าวว่า “ผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2566 เติบโตแข็งแกร่ง สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 262,000 ล้านบาท เติบโต 11% ยอดสินเชื่อใหม่ 67,000 ล้านบาท เติบโต 6% จำนวนบัญชีลูกค้าใหม่ 416,000 ราย เติบโต 31% อันเป็นผลจากความสำเร็จในการนำนวัตกรรมและข้อมูลมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินและโปรโมชันที่ตรงใจลูกค้า และยกระดับคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในเครือกรุงศรีผ่านกลยุทธ์ Krungsri One Retail และพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจอื่น ๆ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์การเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น”

 

“สำหรับอัตราส่วนคงค้างของสินเชื่อของลูกหนี้ที่มีค่างวดค้างชําระเกินกว่า 90 วัน (DQ90+) อยู่ที่ระดับ 1.1% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.5% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ ซึ่งนับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจ สืบเนื่องจากการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม ทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังคงยึดมั่นในนโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม และพร้อมให้ความร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย ในการช่วยลดภาระให้กับลูกหนี้ที่มีประวัติการชำระหนี้ดี หรือได้รับผลกระทบจากโควิด 19 เช่น มาตรการสนับสนุนการรีไฟแนนซ์ เพื่อดูแลช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ”

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2566 หมวดที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด ได้แก่ 1.ประกันภัย, 2. ปั๊มน้ำมัน, 3. ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน, 4.ช้อปออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์, 5. ไฮเปอร์มาร์ทและซุปเปอร์มาร์เก็ต  ส่วนหมวดที่เติบโตสูง ได้แก่ 1. ตัวแทนท่องเที่ยว (+110%),  2. สายการบิน (+87%), 3. โรงแรม (+41%), 4.สาธารณูปโภค (+32%), 5. รถเช่า (+31%) แสดงให้เห็นถึงภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น และการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคาดว่าจะส่งผลบวกให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลขยายตัวมากขึ้น”

 

 

“ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เดินหน้าปรับกลยุทธ์ขยายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ โดยมุ่งเน้นด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัล เช่น การขยายตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัล, การพิจารณาสินเชื่อด้วยข้อมูลทางเลือกที่ช่วยเพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้ครอบคลุมกลุ่มต่าง ๆ ยิ่งขึ้น รวมทั้งยังใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจโดยเน้นการสื่อสาร การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ให้ตรงใจและสอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคล, การนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Chatbot มาช่วยพัฒนาคุณภาพการให้บริการตอบคำถามลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในเครือกรุงศรีผ่านกลยุทธ์ Krungsri One Retail และพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจอื่น ๆ เพื่อนำเทคโนโลยีทางการเงินไปต่อยอดสร้างโมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์การเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น ซึ่งช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจของเราให้เติบโตอย่างยั่งยืน สามารถสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่งได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

 

“ทั้งนี้ คาดว่าช่วงปลายปีนี้ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและสินเชื่อจะเติบโตได้ดีจากการท่องเที่ยว, การจับจ่ายในช่วงเทศกาล รวมถึงการซื้อกองทุนและประกันภัย กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษ เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในช่วงส่งท้ายปี เช่น บัตรเครดิต กรุงศรี จัดแคมเปญ CASHBACK4ALL มอบเครดิตเงินคืนสุดคุ้ม รวมสูงสุด 5,700 บาท/บัญชีบัตรหลักตลอดรายการ เมื่อสะสมยอดใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไขที่กำหนด ครอบคลุมกว่า 17 หมวดที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 31 มกราคม 2567,  บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม และเอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล จัดโปรโมชัน ‘ช้อป & เที่ยวปลายปี รับเงินคืนสุดคุ้ม’ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 9,600 บาท/บัญชีบัตรหลักตลอดรายการ เมื่อมียอดใช้จ่ายในหมวดช้อปปิ้งและท่องเที่ยวที่ร่วมรายการตามเงื่อนไข ตั้งแต่ 1 กันยายน  – 31 ธันวาคม 2566, บัตรเครดิตในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ซื้อประกันการเดินทาง MSIG Travel easy บน UCHOOSE ผ่านลิงก์ที่กำหนดและชำระผ่านบัตรที่ร่วมรายการ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10% ต่อเซลล์สลิป/การทำรายการ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2566 – 31 มกราคม 2567 เป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อใหม่ในปีนี้ จะเติบโตตามเป้าหมาย โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 350,000 ล้านบาท, ยอดสินเชื่อใหม่ 97,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้าง 154,000 ล้านบาท” นางสาวณญาณีกล่าวสรุป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon