คปภ. เพิกถอนใบอนุญาต ตัวแทนประกันชีวิต หลังพบขายข้อมูลลูกค้า

836

มิติหุ้นสำนักงาน คปภ. เพิกถอนใบอนุญาต ตัวแทนประกันชีวิต หลังลักลอบนำข้อมูลของลูกค้าไปขายให้กลุ่มมิจฉาชีพ

       สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 6 .. 66 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ ได้แถลงผลการจับกุม นายพศิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี นายหน้าประกันภัย หลังพบมีพฤติกรรมลักลอบนำข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไปขายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ ส่งผลให้ลูกค้าอาจได้รับความเสียหายจากการกระทำดังกล่าว

       ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เห็นว่ากระทำของบุคคลดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ในการนำระบบประกันภัย เข้าไปบริหารความเสี่ยงภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้สายตรวจสอบคนกลางประกันภัย และจากการสอบข้อเท็จจริงจากบริษัทประกันภัยพบว่าตั้งแต่ นายพศิน เป็นตัวแทนของบริษัทถึงปัจจุบันได้มีการเสนอขายประกันภัยให้แก่ผู้เอาประกันภัยเพียง 11 รายเท่านั้น

       สำนักงาน คปภ. จึงเห็นสมควรให้เพิกถอนใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิตของ นายพศิน พร้อมลงประกาศหรือโฆษณาการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการประกันชีวิตของตัวแทนประกันชีวิตรายนี้ในเว็บไซต์ของ คปภ. เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เอาประกันภัยรายอื่นหรือประชาชนในวงกว้างต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon