ATP30 คว้าคะแนน CGR ระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ”

38

มิติหุ้น  –  นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) ได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

โดย ATP30 ได้รับคะแนนการประเมินระดับ 5 ดาวเป็นปีแรก จากปี 2565 ที่ได้ระดับ 4 ดาว สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่มุ่งเน้นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการในระดับที่ดี ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมเพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสังคม ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นมีความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

“บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถ พร้อมวางแผนลดการปล่อยก๊าซคาบอนไดอ๊อกไซด์ให้ต่ำที่สุด ทั้งการขยายการให้บริการรถไฟฟ้า ติดตั้งสถานีชาร์จไฟ แผงโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ปรับสัดส่วนลดการใช้น้ำมันดีเซล/เบนซิน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและสนับสนุนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ ผลสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2566 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2023) มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมการประเมินทั้งสิ้น 782 บริษัท ซึ่งเกณฑ์ใหม่มีรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบต่างๆที่เกิดขึ้นในด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนาธุรกิจต่อเนื่องและยั่งยืนได้ในระยะยาว ซึ่งเป็นไปตามหลักการใน CG Code สอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon