“กิตติรัตน์” ย้ำชัดตลาดหุ้นไทยไร้ Naked Short Selling

237

มิติหุ้น – “กิตติรัตน์ ณ ระนอง” ออกโรงยืนยัน ตลาดหุ้นไทยไร้ Naked Short Selling พร้อมยกระดับป้องกันเพิ่ม ชี้ ก.ล.ต.-ตลท. ทำงานตามมาตราฐานสากล

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือ เรื่องสภาวะตลาดหุ้น ว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงนั้น มาจากฐานสูงในปีก่อน และผลจากการชะลอตัวของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

“ไร้ Naked Short Selling”

ขณะที่เรื่อง Naked Short Selling จากการตรวจสอบ และการรายงานของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยืนยันว่าไม่มีจากการตรวจสอบ โดยทั้ง 2 หน่วยงานนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามมาตราฐานสากล แต่ยอมรับว่าในสายผู้ลงทุนใช้โปรแกรมเทรด มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยในระยะข้างหน้าตลาดทุนเตรียมขยับไปสู่มาตรฐานใหม่ในการยกระดับการป้องกันเรื่องดังกล่าว

“รัฐยันเร่งแก้หนี้-ดึงต่างชาติลงทุน ดัน GDP”

ทั้งนี้การทำงานของรัฐบาลผ่านนโยบายต่างๆ รวมทั้งการดึงดูดนักลงทุนเข้ามายังประเทศไทย ทำฝห้มั่นใจว่าตัวเลขเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ดีกว่าที่หลายๆ ฝ่ายคาดการณ์ไว้ โดยมีมาตรการในการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน และการดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศ ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการเดินทางไปร่วมประชุม APEC ถือเป็นจุดสำคัญในการเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติเข้ามายังประเทศไทยให้เพิ่มมาก

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon