PRTR เผยงวด 9 เดือนปี 66 กวาดรายได้ 4,655 ลบ. ลุยเปิดตัวธุรกิจใหม่อัพมาร์จิ้น – มองโค้งสุดท้ายของปีนิวไฮ

99

มิติหุ้น – PRTR ผู้นำด้าน Total HR Solutions เผยผลงาน 9 เดือนปี 66 กวาดรายได้รวมอยู่ที่ 4,655 ลบ. กำไรสุทธิ 152 ลบ. จากดีมานด์ธุรกิจ Outsourcing Services และ Recruitment Services เติบโต ชูความครบวงจร ครอบคลุมการจัดจ้างพนักงานในหลากหลายอุตสาหกรรม และการสรรหาพนักงานในทุกระดับ โดยตั้งเป้าธุรกิจใหม่ช่วยหนุน อัพมาร์จิ้นในระยะยาวสูงขึ้น มอง Q4/66 ทำนิวไฮสูงสุดของปี รับกิจกรรมเศรษฐกิจคึกคัก ตลาด Outsource กลุ่มพนักงานไอทีและพีซีมาแรง

นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ PRTR หนึ่งในผู้นำด้าน Total HR Solutions เปิดเผย ผลประกอบการบริษัทฯ งวด 9 เดือนแรกของปี 2566 (มกราคม – กันยายน 2566) บริษัทฯ มีรายได้รวม 4,654.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 3.8% มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่ 152.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 1.5% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น 10.3%

เนื่องจากการเติบโตต่อเนื่องในธุรกิจหลักทั้งธุรกิจจัดจ้างพนักงาน (Outsource) ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 95% และโดยเฉพาะธุรกิจบริการสรรหาพนักงาน (Recruitment) มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 4.4% และเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 11.5% ตลอดจนบริการใหม่ ธุรกิจให้บริการฝึกอบรม (Integrated Learning Service) ธุรกิจบริการจัดหางานผ่านแพลตฟอรม์ (Online Job Platform) และรับรู้รายได้เพิ่มจากธุรกิจใหม่ HRIS Platform ซึ่งเป็นการให้บริการ Payroll Software เพื่อเสริมให้ PRTR เป็น Total HR Solutions ที่ตอบโจทย์การให้บริการแบบครบวงจร

สำหรับงวดประจำไตรมาส 3/2566 มีรายได้รวม 1,572.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 3.5% มีกำไรสุทธิ 51.6 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อน 3.2% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น 10.6%

โดย ณ สิ้นกันยายน 2566 PRTR มีพนักงานในกลุ่มธุรกิจ Outsource ราว 16,591 คน ครอบคลุมการจัดจ้างพนักงานในหลากหลายอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้ากว่า 400 บริษัท มีอัตราการต่ออายุสัญญากับบริษัทถึง 95% และมีสัญญาลูกค้าเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ปี ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่อยู่กับบริษัทมายาวนาน สนับสนุนให้ปัจจุบัน PRTR มีรายได้ที่เป็นลักษณะ Recurring ราว 95% ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีพนักงาน outsource ที่ 17,500 คน

ในด้านธุรกิจ Recruitment บริษัทฯ มุ่งเน้นสรรหาพนักในทุกระดับให้แก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยลูกค้ายังคงมีความต้องการในการจ้างงานที่เติบโตต่อเนื่อง พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในธุรกิจ Recruitment ไว้ที่ 65% ซึ่งอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี PRTR ยังคงเดินหน้า 3 กลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตแบบ Organic Growth  และ Inorganic Growth ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโต 10% จากปีก่อน โดยมองแนวโน้มไตรมาส 4/2566 มีโอกาสทำนิวไฮ  เนื่องจาก ลูกค้าในธุรกิจ Outsource จะมีการจ่ายโบนัสให้พนักงานในไตรมาส 4/2566  ซึ่งส่งผลให้รายได้ของ PRTR ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันนโยบายของภาครัฐที่จะมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในปีหน้า จะเสริมรายได้ให้ PRTR มีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจาก PRTR มีพนักงานในกลุ่มธุรกิจ Outsource ราว 9,000 คน ที่เข้าข่ายจะได้ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำดังกล่าว

รวมไปถึง ธุรกิจใหม่ที่เริ่ม Kick off และรับรู้รายได้เข้ามา ได้แก่ ธุรกิจให้บริการผ่านแพลตฟอร์มหางานออนไลน์ (Job Platform) ภายใต้ บริษัท จัดหางาน เน็กซ์มูฟ แพลตฟอร์ม จำกัด (NEXMOVE) และให้บริการฝึกอบรมแบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มและออฟไลน์ (Integrated Learning Services) ของ BLACKSMITH ธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการบุคลากร (Human capital management software) ภายใต้ บริษัท พินโน โซลูชั่นส์ จำกัด (PINNO) ซึ่งเริ่มเปิดตัวและมีรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นมา เป็นธุรกิจที่ PRTR นำเทคโนโลยีเข้ามาต่อยอด และสร้างฐานอัตรากำไรให้ไต่ระดับสูงขึ้น

นอกจากนี้ แผนเตรียมดันบริษัทใหม่ PRTR Global ปัจจุบันได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้วในการดำเนินธุรกิจจัดหาคนไปทำงานต่างประเทศ คาดเริ่มดำเนินงานได้ปลายปีนี้ ตอกย้ำการเป็นผู้นำ Total HR Solution ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon