SET พร้อมเชือด Naked Short แทงกั๊กคุม program trading

300

มิติหุ้นตลท. ย้ำตรวจสอบ Naked Short เข้ม ใครทำผิดกฎหมายส่ง ... เชือด ยังไม่สรุปคุม program trading

        นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานกฎหมาย และหัวหน้ากลุ่มเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวถึง Naked Short ว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ในตลาดหุ้นไทย ซึ่งหากมีการตรวจพบ และมีการการตรวจสอบแล้ว พบการกระทำความผิด ก็จะส่งเรื่องให้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) พิจารณาลงโทษ

        สำหรับเรื่องจะมีการจำกัดการใช้ program trading หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้คงต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน ส่วนความกังวลเรื่อง HFT ซึ่งเป็นการส่งคำสั่งซื้อขายที่มีความถี่สูงนั้น มองว่าจะกระทบกับนักลงทุนบางกลุ่มเท่านั้น

         โดยขณะนี้ทาง ตลท. กำลังเร่งศึกษาทุกอย่าง ที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยน่าสนใจ แต่ต้องดูว่าปัญหาเกิดขึ้นจากอะไร เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ เราคิดว่าข้อมูลนักลงทุนที่ควรมีอะไร เชื่อว่ามีข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้นพร้อมกันนี้จะนำข้อมูล การซื้อขาย พฤติกรรมการซื้อขาย ของผู้ลงทุนมาใช้วิเคราะห์ เพื่อปรับกฎเกณฑ์ให้เหมาะสมและอัพเดท หากมีสิ่งที่ต้องทำ และปรับปรุง ก็จะดำเนินการ เนื่องจากตลาดเปลี่ยนแปลงทุกวัน รวมทั้งพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไป ต้องปรับหลักเกณฑ์ให้เหมาะสม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon