SCC บ.ย่อย ยื่นขอยกเลิกเรียกหนี้ 3 พันลบ. กับศาลปกครองชั้นต้นของอินโดฯ

88

มิติหุ้น – นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือSCC เปิดเผยว่า บริษัทย่อยในตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซีย ได้แก่ PT Keramika Indonesia Assosiasi Tbk (KIA) ซึ่งประกอบธุรกิจกระเบื้องเซรามิกของบริษัท ได้ถูกทาง Bank of Indonesia Liquidity Assistance Task Force (Satuan Tugas Dana Bantuan Likuiditas Bank Indonesia หรือ “Satgas BLBI”) ระงับการเข้าระบบจดแจ้งทางทะเบียนกับ Ministry of Law and Human Rights (หรือ “MOLHR”) ของ KIA

ทั้งนี้ Satgas BLBI อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นรายย่อยซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ SCC และต่อมา KIA จึงได้ยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐของอินโดนีเซียต่อศาลปกครองชั้นต้น เพื่อให้ยกเลิกคําสั่งข้างต้น โดย KIA อยู่ระหว่างดําเนินการปรับปรุงแก้ไขข้อมูลในประเด็นคําฟ้องตามคําแนะนําของศาลและจะดําเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายในประเทศอินโดนีเซีย

ล่าสุด KIA ได้ยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐของอินโดนีเซียเพิ่มเติมต่อศาลปกครองชั้นต้นเมื่อวันที่ 17 พ.ย.66 เพื่อให้ยกเลิกข้อเรียกร้องหนี้เงินต่อ KIA และบริษัทย่อยมีมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ตามที่หน่วยงานรัฐของอินโดนีเซียอ้าง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok :
www.tiktok.com/@mitihoon