PTTGC ผนึกกำลัง WHA ปรับโครงสร้างธุรกิจโลจิสติกส์และโพลิเมอร์

221

มิติหุ้น – PTTGC หรือ บมจ.พีทีที โกลบอลเคมิคอล แจ้งตลท. ว่าบอร์ดมีมติ ให้ขายหุ้นสามัญของ บริษัทจีซีโลจิสติกส์ โซลูชั่นส์ (GCL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในสัดส่วน 50% คิดป็นมูลค่า 2.64 พันลบ. ให้กับบริษัทดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง (WHAVH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่นส์ (WHA) เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นในธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจโพลิเมอร์ของบริษัทฯ คาดว่าจะซื้อขายเสร็จภายในเดือน ธ.ค. 66

ภายหลังจากที่การโอนหุ้นแล้วเสร็จ PTTGC ถือหุ้นใน GCL จำนวน 50% ส่งผลให้ GCL เปลี่ยนสถานะจากบริษัทย่อยเป็นกิจการร่วมค้า ทั้งนี้การเข้าร่วมถือหุ้นโดย WHAVH ในฐานะพันธมิตรที่แข็งแกร่งในธุรกิจคลังสินค้าและนิคมอุตสาหกรรมฯ สามารถสนับสนุนต่อยอดการเติบโตของธุรกิจคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าตลอดจนด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

อย่างไรก็ดีการเข้าทำธุรกรรมนี้ถือเป็นการสร้างพันธมิตรร่วมกันพัฒนารูปแบบโครงสร้างทางธุรกิจที่ช่วยส่งเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจ GCL และธุรกิจโพลิเมอร์รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพลดต้นทุนการดำเนินงานและร่วมสร้างโอกาสในการเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์ พัฒนาสู่ Integrated Logistics Company ที่มีเครือข่ายทางธุรกิจอย่างครบวงจร

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon