บลจ.อีสท์สปริง ชู 2 กองทุนเด่น ลุยหุ้นโลก

92

มิติหุ้น – ตลาดหุ้นโลกปรับตัวดีขึ้น จับตาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและกลุ่มประเทศเกิดใหม่ แนะ 2 กองทุนเด่น สร้างผลตอบแทนสูง

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นโลกปรับตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งหลังอัตราเงินเฟ้อเดือนต.ค.66 ของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าคาด สนับสนุนมุมมองว่า FED ได้จบรอบการขึ้นดอกเบี้ยไปแล้ว ทำให้ธนาคารกลางหลายประเทศเตรียมหยุดการปรับขึ้นดอกเบี้ย เหลือเพียงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและกลุ่มประเทศเกิดใหม่ที่ยังอ่อนแอ

แนะกองทุนเด่นผลตอบแทนสูง

แนะนำลงทุนหุ้นสไตล์ blended เพื่อช่วยลดความผันผวนจากการกังวลความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย ได้แก่  ES-GDIV ลงทุนในตราสารทุนของบริษัททั่วโลกรวมถึงตลาดเกิดใหม่ที่สามารถสร้างรายได้ในระดับสูง ไม่ต่ำกว่า 67% ของ NAV โดยให้ผลตอบแทน 3 เดือน ย้อนหลัง 2.20% และ TMBGQG มีกองทุนหลักที่ลงทุนในหุ้นสามัญหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งให้ผลตอบแทน 3 เดือน ย้อนหลัง 3.72%

จับตาหุ้นกลุ่ม Growth
สะสมเมื่อย่อตัว

อย่างไรก็ดีอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯชะลอตัวชัดเจนมากขึ้น พร้อมกับตัวเลขเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ เหลือเพียงการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางยังส่งสัญญาณเชิงรุก เพื่อลดความร้อนแรงของสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่หุ้นกลุ่มเติบโต (Growth) จะเป็นกลุ่มที่ฟื้นตัวได้ดีในช่วงดอกเบี้ยขาลง แนะนำสะสมเมื่อย่อตัว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon