JKN ออกโรงแจง “ทีซีจี” ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้าน

358

มิติหุ้น – JKN หรือ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป แจ้งตลท. ว่า บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด (โจทก์) ยื่นฟ้องกล่าวโทษบริษัท (จําเลยที่ 1) กับกรรมการผู้จัดการ (จําเลยที่ 2 ) โดยกล่าวโทษต่อจําเลยว่ากระทําผิดความอาญาและข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ โดยกล่าวหาว่าจําเลยทั้งสองได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทโจทก์ผ่านสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการที่โจทก์ได้ออกเหรียญ Miss Universe Coin อันเป็นเท็จทําให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

โดยโจทก์ได้แนบหลักฐานบันทึกข้อตกลง พร้อมคําแปลมาพร้อมกับคําฟ้องและอธิบายว่าได้มีการลงนามผูกพันกับจําเลยทั้งสองในเรื่องของการออกเหรียญไว้แล้ว โดยโจทก์ขอคิดค่าความเสียหายจํานวน 1,000 ล้านบาท โดยศาลนัดหมายไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 18 ธันวาคม 2566อย่างไรก็ตามฝ่ายบริหารของบริษัทฯ เห็นว่าบริษัทฯ และจําเลยที่ 2 ได้ประกาศข้อความแจ้งเตือนประชาชนและนักลงทุน

ซึ่งเป็นการกระทําที่สุจริตและเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ จึงพิจารณาว่าเป็นข้อยกเว้นตามกฎหมายและไม่ทําให้การกระทําของจําเลยเป็นความผิดตามที่โจทก์ได้ยื่นฟ้องต่อศาล บริษัทฯ มีความเห็นว่าโอกาสความเสียหายยังมีความไม่แน่นอนจึงไม่มีการตั้งประมาณการความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในงบการเงิน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากศาลยังไม่รับฟ้องจนกว่าการไต่สวนมูลฟ้องจะเสร็จสิ้น และจะมีผลต่อเมื่อศาลมีคําสั่งว่าคดีนี้มีมูลเพียงพอที่จะรับไว้พิจารณา และเนื่องจากผลกระทบดังกล่าวยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน บริษัทฯ จึงยังมิได้ตั้งประมาณการความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในงบการเงินดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจในการจัดเตรียมข้อมูลที่จะให้กับศาล และเชื่อได้ว่าบริษัทฯ จะดําเนินการในเรื่องดังกล่าวได้เรียบร้อย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon