TU หุ้นเติบโตตัวจริง มาร์จิ้นสุดแจ่ม!

331

มิติหุ้น TU ลุยเต็มสูบกลยุทธ์ Blue Finance ผู้นำเทรนด์โลกยุคใหม่ ช่วยเจาะตลาดได้เหนือคู่แข่ง และประหยัดต้นทุนกว่าปกติหนุนมาร์จิ้นเติบโตระยะยาว

TU หรือ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป โดย “ยงยุทธ เสฎฐวิวรรธน์” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการบริหารการเงินกลุ่มและศูนย์บริการร่วมทางการเงิน  บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าเต็มสูบตามแผน Blue Finance เล็งทำแผนเพื่อเดินหน้าสู่เฟส2 กับเป้าหมายที่ท้าทายกว่า ที่เน้นการปล่อย greenhouse gas ให้น้อยลงทุกขั้นตอนการผลิตจนส่งสินค้าให้ลูกค้า

จ่อออกหุ้นกู้มูลค่ากว่า2.5 หมื่นล้าน

โดยในช่วงปี 67-68 บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นลบ. เพื่อโรลโอเวอร์ของเดิม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนมากกว่าการออกหุ้นกู้ปกติทั่วไปราว 0.10% และที่สำคัญยังสร้างความได้เปรียบในการเข้าแหล่งทุนประเภทนี้ รวมถึงต้นทุนที่ถูกกว่า เพราะได้รับการสนับสนุนหลายๆ อาทิ ค่าธรรมเนียมต่างๆ จึงมั่นใจจะช่วยหนุนมาร์จิ้นเติบโตได้

Q4ลุ้นกำไรนิวไฮ ทำระดับสูงสุดของปี”

ด้านบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดแนวโน้มกำไร Q4/66 ของ TU เบื้องต้นในกรอบ 1,700 –1,900 ลบ.มีโอกาสทรงตัว YoYและเติบโตต่อ QoQ ได้ต่อเนื่องทำระดับสูงสุดของปี คาดแนวโน้มผลประกอบการในปี 67 จะพลิกกลับมาเติบโต YoY  ที่ 6,117 ลบ. เติบโต 9.7% จากปีนี้คาดกำไรจะอยู่ที่ 5,576 ลบ. แนะ “ซื้อ” เป้า 17.80บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon