ตลาดหุ้น หรือ บ่อนพนัน?

991

เหตุการณ์สดๆร้อนๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ROBOT หรือ HFT มันป่วนทั้งหุ้นเล็ก และหุ้นใหญ่ คนละข้อมูลกับที่ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์นำเสนอเลย… เหมือนฉายหนังคนละม้วนกันเลยทีเดียว ที่ว่า AI Trade จะ Short sell เฉพาะหุ้นใหญ่เท่านั้นใน SET50 และมีสัดส่วนไม่มาก 5.6 % ข้อมูลเมื่อปี 65 (นี่จะหมดปี66 แล้ว)

 

แต่ความเป็นจริงก็ปรากฏออกมา เมื่อถูกเรียกร้องให้เปิดข้อมูลการซื้อขายของกลุ่มดังกล่าว กลับพบบางตัวมีสัดส่วน 40% ของวอลุ่มเทรด และที่สำคัญสัดส่วนที่ AI Trade ช็อตเซลล์มูลค่าก็ไม่ใช่น้อยเลย มันคืออะไรตลาดจะปกปิดข้อมูลความจริงเพื่ออะไร?????

 

การลงทุนก็เพี้ยน หุ้นบางตัวบทวิเคราะห์ที่ออกมาซะอย่างดิบดี…บอกเลยไร้ประโยชน์ เสียเวลาทำ…เพราะอะไร มันไม่ดู….ไอ้ ROBOT แบบ HFT เนี้ย!!!!!! มันพร้อมกระหน่ำถ้าเห็นโอกาสทำกำไรเอาเปรียบโดยเฉพาะฝั่งขาลง

 

ระยะหลังเริ่มมีพัฒนาการ …การปล้นเงินรายย่อยแบบใหม่ และมันทำกันเป็นเครือข่าย….ชนิดที่ว่า…แชร์ลูกโซ่ยังอาย….

 

ผนึกโบรกออนไลน์ที่ไม่ใช่สัญชาติไทยส่งออเดอร์เพื่อไม่ให้กระจุกตัว……แล้วตัวเบ้งหัวหน้าทีม…ก็อาศัยออกบทวิเคราะห์ทุบ…ชนิดแบบค้านสายตาเพื่อนนักวิเคราะห์ด้วยกันอย่างหน้าตาเฉย

 

…ราคาหุ้นก็ร่วงอย่างกับบริษัทจะเจ้ง….เลยทีนี้…ไม่เว้นแม้จะเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดีๆ…ตัวเล็กตัวใหญ่ก็โดนกันมาหมด…สมาชิกที่เป็นบริษัทมหาชนต่างก็เดือดร้อนกันไปหมด…อย่างนี้ไม่เรียกบ่อนจะให้เรียกอะไร?????

 

แล้วผู้จัดการตลาดหุ้นไทยอยู่ไหน…ทำอะไรอยู่…เสียงเรียกหาของบรรดาผู้บริหารของบริษัทมหาชน ที่ LIST ในตลาดหุ้นไทย ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายปีให้ตลาดเหมือนกันฝากตะโกนถามหา….สนใจบริษัทสมาชิกด้วยเค้าเดือดร้อนกันหมดแล้ว….

 

และที่สำคัญ..ตลาดหลักทรัพย์ต้องมีส่วนรับผิดชอบ…กรณีลากหุ้นอะไรก็ไม่รู้เข้ามา List ในตลาดจนความน่าเชื่อถือถดถอยขนาดนี้…

 

ขอเตือนเลยนะ…หากผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ยังจะหลงไปกับรายได้จากการเก็บค่าต๋งแบบเหมาๆ ของกลุ่ม ROBOT แบบ HFT ที่เอาเปรียบรายย่อย แล้วมาเคลมกันว่าทำผลงานได้ดีเยี่ยมจ่ายโบนัสกันปีละ 10-12 เดือนแล้วละก็….พังแน่ๆตลาดหุ้นไทย

 

“น่าเสียดายที่ผู้จัดการตลาดทุกยุคทุกสมัยปั้น ตลาดหุ้นไทยจนเป็นที่เชิดหน้าชูตาสายตาต่างชาติ…กลับมาพังเพราะฝีมือคนที่ไม่ทำงานเพียงคนเดียว”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

 

Web : https://www.mitihoon.com/

 

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

 

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

 

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon