STEC ฟาดบิ๊กโปรเจกต์ งบพ้นจุดต่ำสุด

269

มิติหุ้น – STEC งบพ้นจุดต่ำสุด พร้อมเข้าประมูลทุกงาน เปิดBacklogในมือ 1แสนลบ. ดันรายได้ปี 67 แตะ 3 หมื่นลบ.  

STEC หรือ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น โดย นายศิว์วิศว์ อนันตกุล ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า โดยปกติงวดQ4 จะเป็นช่วงส่งมอบงานและคาดว่างวดQ4/66 นี้ จะมีรายได้จากการก่อสร้างมากกว่า Q3/66 ที่มีจำนวน 7.8 พันลบ. อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในช่วงปีที่ผ่านมาสถานการณ์งานโครงการขนาดใหญ่ชะลอการลงทุน แต่หลังจากมีรัฐบาลเชื่อว่าเมกะโปรเจกต์ต่างๆ จะกลับมา

ชิงเค้กงานรถไฟฟ้า

บริษัทมีความพร้อมจะเข้าประมูลงานทุกงาน อาทิรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล สายสีแดง ธรรมศาสตร์-มหาชัย คาดว่าจะเสนอเข้าครม.ในQ1/67 นี้ ปัจจุบันบริษัทมีBacklog ราว 1 แสนลบ. คาดว่ารายได้ในปี 67 จะทำได้ 3 หมื่นลบ. โดยโครงการรัฐสภานั้นได้ส่งมอบแล้ว เพียงแต่รอเลขาธิการรัฐสภาลงนามรับโครงการ ยืนยันไม่มีค่าปรับในส่วนนี้

ส่งมอบงานรัฐสภา ยันไม่มีค่าปรับ 

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ธุรกิจก่อสร้างปี 67 มีความหวังมากขึ้นจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่เริ่มกลับมา นับรวมมูลค่ากว่า 3.3 แสนล้านบาท ที่อยู่ในความสนใจของ STEC และงบได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในปี 66 ส่วนปี 2567 เป็นต้นไป จะเห็นการทยอยฟื้นตัวทั้งส่วนของรายได้ก่อสร้างและอัตรากำไร ให้น้ำหนักลงทุน Neutral ประเมินมูลค่าเหมาะสมอิง PBV 1 เท่า ที่ 12.20 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon