XO โค้งท้ายงบนิวไฮ ค่าพีอีถูกติดดิน

535


มิติหุ้น-XO หรือบมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด โดยบล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดว่าผลประกอบการQ4/66 จะทำนิวไฮ จากการส่งออกไปทวีปอเมริกาเหนือเริ่มขยายตลาดเข้าสู่โมเดิร์นเทรด และส่งออกทุกทวีปทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เติบโตก้าวกระโดด คาดGross margin ปีนี้จะอยู่ที่ 47.6% และปี 67 เพิ่มเป็น 48.2% ตามปริมาณการขายและราคาขายที่เพิ่ม คาดหนุนกำไรสุทธิปี 66 โตแรง 143% แตะระดับ 827 ลบ.

ล็อคต้นทุนยาวถึงปี67

ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบส่วนใหญ่จะเป็นพริกและกระเทียม บริษัทบริหารความเสี่ยงล็อคราคาวัตถุดิบเหล่านี้จนถึงสิ้นปี 67 และสามารถปรับราคาขึ้นเฉลี่ย 10% ตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น  พร้อมกันนี้เร่งลงทุนขยายไลน์ผลิต รองรับออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง คาดเริ่มผลิตได้ปลายปี 67 หนุนการผลิตเพิ่มขึ้นอีกปีละ 1 พันลบ.   ยังคงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 38 บาท ปัจจุบันราคาหุ้นเทรดบนพี/อี 12.7 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มอาหารในและต่างประเทศเฉลี่ยที่ 26.4 เท่า

“จิตติพร” ทนไม่ไหวเก็บหุ้นเพิ่ม

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ XO กล่าวว่า ช่วงกลางเดือนพ.ย. 66 ได้เข้าซื้อหุ้น XO จำนวน 1.5 ล้านหุ้น ภายหลังการทำรายการทำให้ถือหุ้นในสัดส่วน 10.18% คงความเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 และการซื้อหุ้นเพิ่มดังกล่าวไม่กระทบต่อการบริหารและโครงสร้างจัดการ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon