JKN  เจ๊แอนออกโรงโต้ “MU Coin” ศาลนัดไต่สวน 18 ธ.ค. นี้  

332

มิติหุ้น – นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือJKN เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าว บมจ.ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้องกล่าวโทษบริษัท และกรรมการผู้จัดการ ในการทำผิดสัญญาเกี่ยวกับโครงการ Miss Universe Coin  หรือMU Coin บริษัทขอชี้แจงว่า

1.บริษัทฯ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์Miss Universe ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว
2. บริษัทฯ และ Miss Universe Organization ยังไม่ได้เกิดภาระผูกพันทางสัญญากับบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ในโครงการ MU Coin แต่อย่างใด
3. มีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น เพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ ระหว่างทั้ง 2 บริษัท เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายในอันที่บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด จะนําชื่อ MU ไปใช้ได้
4. ต่อมา มีกลุ่มบุคคล ได้มีการเปิดตัวเหรียญ MU Coin ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยอ้างชื่อ Miss Universe Coin
5. บริษัทฯ และ Miss Universe Organization จึงได้ประกาศผ่านสื่อมวลชน ว่า กลุ่มบริษัทที่ออกข่าวดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Miss Universeจึงมิควรนําชื่อ MU มาตั้งชื่อเหรียญเป็น MU Coin ตามที่เป็นข่าวทาง สื่อออนไลน์
6. บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ได้ยื่นฟ้องบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) กับ กรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่25 กันยายน 2566 ซึ่งขณะนี้ ศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง คงกําหนดเรียกไต่สวน มูลฟ้องในวันที่ 18 ธันวาคม 2566
7. ต่อมา บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ได้จัดแถลงข่าว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 กล่าวหาว่า บริษัทฯ ผิดสัญญา
อย่างไรก็ตามโดยข้อเท็จจริงแล้ว ยังไม่เกิดการผูกพันใดๆ ทางกฎหมายดังที่กล่าวมา ข้างต้น ณ ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะแจ้งให้ ทุกท่านทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoonon