PROUD ส่งสัญญาณ Q4/66 โตต่อ โหมโปรฯ กระตุ้นยอดขาย ดันรายได้ทั้งปีเข้าเป้า

40

มิติหุ้น – PROUD เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/2566 โตต่อ ภาพรวมเศรษฐกิจมีสัญญาณบวก การบริโภคภาคเอกชนและบริการขยับตัว ท่องเที่ยวฟื้น นักลงทุนไหลเข้าประเทศต่อเนื่อง หนุนการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ กำลังซื้อเรียลดีมานด์ยังคงเติบโต ยอดขายโครงการแนวราบ-สูงเกณฑ์ดี แม้ผู้ซื้อระมัดระวังในการซื้อมากขึ้น โค้งสุดท้ายปลายปีเดินเกมต่อ อัดโปรโมชั่นพิเศษทุกโครงการ กระตุ้นยอดขาย เร่งโอนกรรมสิทธิ์เพิ่ม ดันรายได้ทั้งปีตามเป้าหมาย เล็งที่ดินเตรียมขยายโครงการใหม่แนวราบ-แนวสูงเสริมพอร์ต สร้างการเติบโตต่อเนื่อง  

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD เปิดเผยว่า  ทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 4 /2566 แนวโน้มเติบโตดีกว่าไตรมาสที่ผ่านมา ปัจจัยสนับสนุนจาก ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ มีสัญญาณบวกจากการปรับตัวของการบริโภคภาคเอกชนและภาคบริการที่ขยายตัวตามจำนวนนักท่องเที่ยว นักลงทุนที่มีการเดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงคาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว ส่งผลให้การตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยและเพื่อลงทุนมีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทเดินหน้าตามแผนธุรกิจ เร่งโอนกรรมสิทธิ์ โครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหินเข้ามาเพิ่มเติม และ โครงการ นิว ครอส คูคต สเตชัน มูลค่าโครงการ 2,104 ล้านบาท คอนโดฯ Low Riseซึ่งมียอดขายแล้ว 100% คาดสามารถโอนกรรมสิทธิ์และทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/2566  อีกทั้ง บริษัทมีแผนซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการแนวราบ 1 แปลงในเดือนธันวาคม 2566 มูลค่าโครงการกว่า 3,700 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสร้างยอดขาย และรับรู้รายได้เข้ามาในปี 2568 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทเร่งจัดกิจกรรมการตลาด อัดโปรโมชั่นโครงการแนวสูง-แนวราบที่อยู่ระหว่างขายทุกโครงการ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ โดยบริษัทมีโครงการพร้อมขายจำนวน 5 โครงการ แบ่งเป็นโครงการ ตั้งอยู่ที่หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่  โครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน มูลค่าโครงการ 3,840 ล้านบาท จัดโปรโมชันส่งท้ายก่อนปิดโครงการ ด้วยโปรโมชันที่สุดแห่งปีสำหรับ 8 ยูนิตสุดท้าย, โครงการ เวหา หัวหิน มูลค่าโครงการ 2,290 ล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จ เปิดห้อง Layout ใหม่รับความต้องการที่เพิ่มขึ้น พร้อมส่วนลด 10% ทุกยูนิต แถมทองคำ 1 บาท และอีกมากมาย ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 44%

สำหรับโครงการในกรุงเทพฯ ได้แก่ โครงการแนวราบ วี อารีย์ มูลค่าโครงการ 495 ล้านบาท อัดโปรแรง รับปีใหม่ “ซื้อบ้านฟรีรถยนต์ไฟฟ้า” Volvo EX30 มูลค่า 1.89 ล้านบาท , โครงการแนวสูง รมย์ คอนแวนต์ มูลค่าโครงการ 4,150 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 42% จัดดีลคัดยูนิตพิเศษลดสูงสุด 3 ล้านบาท พร้อมทริปรับลมหนาวประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้ง ยังคงทำการตลาดในเชิงรุก โครงการ นิว ดิสทริค อาร์ 9 มูลค่าโครงการ 6,519 ล้านบาท  มียอดขายแล้ว 93%  ผลักดันรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงมองหาโอกาสเพื่อเสริมพอร์ตธุรกิจ เตรียมซื้อที่ดินทำเลศักยภาพใหม่ๆ สำหรับเปิดโครงการแนวราบ-แนวสูง เจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศที่มีศักยภาพ ขยายทำเลใหม่ทั่ว กรุงเทพฯ และ หัวเมืองสำคัญ สร้างการเติบโตต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 2566 มีรายได้รวม 1,324  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 330 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 994  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 33% และมีกำไรสุทธิ 149 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 61 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/2566 บริษัทมีรายได้รวม 132 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2 ล้านบาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon