ไทยยูเนี่ยนเปิดโรงงานต้อนรับรัฐมนตรีแรงงานพม่าและคณะ พร้อมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ด้านแรงงาน ในฐานะองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน

47

มิติหุ้น  – บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนำระดับโลกของไทย นำโดย นายสุทธิเดช อมรเกษมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ (กลุ่มธุรกิจปลา) และหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการโรงงาน และนางวรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ให้การต้อนรับคณะผู้แทนรัฐบาลและข้าราชการระดับสูงจากประเทศเมียนมา นำโดยนาย อู เมี๊ยะ นาว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนายอู ชิต ส่วย เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยอธิบดีกรมแรงงาน, อธิบดีตรวจคนเข้าเมือง, ตัวแทนกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ ยังมีนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหน่วยงานและคณะทำงานด้านแรงงานและจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเยี่ยมชมโรงงานไทยยูเนี่ยน พร้อมพบปะกับพนักงานเมียนมา ในฐานะที่ไทยยูเนี่ยนเป็นตัวอย่างของภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชน และการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน ตามกลยุทธ์ SeaChange® 2030 ที่ดูแลครอบคลุมมิติผู้คนและสิ่งแวดล้อม

 

สำหรับการเยี่ยมชมในครั้งนี้ ไทยยูเนี่ยนและคณะผู้แทนรัฐบาลเมียนมาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสวัสดิการและการดูแลพนักงานร่วมกัน โดยผู้บริหารไทยยูเนี่ยนได้อธิบายเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาว่าจ้างพนักงานเมียนมาของบริษัทว่าปัจจุบันใช้การสรรหาพนักงานจากประเทศต้นทางจากเมียนมาโดยตรง ตามความร่วมมือที่บริษัทได้ลงนามไว้ร่วมกับรัฐบาลเมียนมา เพื่อให้เกิดการจ้างงานอย่างมีจริยธรรม ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นธรรม และสมัครใจในการทำงาน โดยในการสรรหาว่าจ้างไทยยูเนี่ยนจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ได้แก่ ค่าเดินทางมาสมัครงาน ค่าจัดทำพาสปอร์ต ประกันสุขภาพ การตรวจสุขภาพประจำปี โดยแรงงานจะได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการอย่างเป็นธรรม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon