FPT จำหน่ายหุ้น “จัสโค” 51% มูลค่า 316 ลบ. ให้ “จัสโค โฮลดิ้ง”

109

มิติหุ้น – นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือFPT เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญาจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท จัสโค (ประเทศไทย) จำกัด (“JCT”) ในสัดส่วน 51% คิดเป็นมูลค่า 316 ล้านบาท ให้แก่บริษัท จัสโค โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (“JCHT”) เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท เนื่องจากมี Frasers Property Limited (“FPL”) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนมากกว่า 10%

ทั้งนี้ การจำหน่ายหุ้น JCT ดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทที่ปรับการใช้เงินลงทุนในอนาคตเพื่อมุ่งเน้นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจหลัก โดยธุรกิจ co-working space ซึ่งบริษัทลงทุนถือหุ้นผ่าน JCT ในสัดส่วน 51% ถือเป็นธุรกิจอื่นๆ ที่ไม่อยู่ในธุรกิจหลักหรืออยู่ในความถนัดของบริษัท อีกทั้ง บริษัทมีแผนการที่จะนำเงินทุนจากการจำหน่ายหุ้นดังกล่าวมาเป็นเงินทุนในธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป

ขณะเดียกัน อนุมัติให้ JCHT รับความช่วยเหลือทางการเงินจาก JustCo (Thailand2) Pte. Ltd. (“JCTH2”) เป็นวงเงินไม่เกิน 9 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีอัตราดอกเบี้ย Secured Overnight Financing Rate (SOFR) + 2.3% หรืออัตราดอกเบี้ยอื่นที่เหมาะสมตามสภาวะตลาด ซึ่งรวมดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 123 ล้านบาท ซึ่งกำหนดชำระคืนเงินภายใน 5 ปี นับจากวันลงนามในสัญญากู้

นอกจากนี้ บริษัทได้ทำการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ได้แก่ บริษัท โกลด์ เวนเจอร์ วัน จำกัด เพื่อการลงทุนของบริษัทในธุรกิจประเภทต่างๆ ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon