DITTOลุ้นQ4กำไรเด่นบุ๊กงานในมือเพียบ

282

มิติหุ้น – DITTO โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 40.00 บาท อิง SOTP ทั้งนี้มีมุมมองเป็นกลางจากงาน SET Opportunity Day เมื่อ 8 ธ.ค. 2023 หลังธุรกิจยังเดินหน้าตามแผน โดยสรุปประเด็นคือ 1) ปัจจุบันโครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อ carbon credit บริษัทมีพื้นที่พัฒนารวมราว 1.8 แสนไร่ และอยู่ระหว่างการขอ Premium T-VER คาดแล้วเสร็จใน Q1/24E 2) Backlog ในปัจจุบันมีอยู่ราว 5.3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า 3) รายได้ปี 2024E จะมีการเติบโตจากปี 2023E ส่วนนึงจากการรับรู้รายได้จาก Backlog ในปัจจุบันไม่น้อยกว่า 1/3 และโครงการ อื่นๆเพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2023E ที่ 371 ล้านบาท (+56% YoY: EPS +13% YoY) แนวโน้ม Q4/23E คาดโตได้ YoY, QoQ จากการรับรู้รายได้งาน Technology & Engineering projects ที่มากขึ้น

 

ด้านราคาหุ้นกลับมา outperform SET ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา +7% จากพัฒนาการที่ดีของธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตของกำไร อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นมีความผันผวนสูง จากความคาดหวังธุรกิจ carbon credit ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตและยังเป็นธุรกิจใหม่สำหรับตลาดยังต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ พัฒนาการของโครงการดังกล่าวหากเป็นไปได้ด้วยดีจะเป็น key catalyst ให้หุ้น outperform ตลาดได้ โดยเราคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2026E เป็นต้นไป ในขณะที่ธุรกิจเดิมยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการประมูลโครงการเพิ่มเติมของธุรกิจวิศวกรรมซึ่งจะทยอยประกาศออกมา และระยะกลางจาก พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้รายได้บริหารจัดการข้อมูลเติบโตในอัตราเร่ง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

 

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon